Pháp luật

Vụ thảm sát 6 người: Nghi can khai lý do ra tay giết người

(DNVN) - Chiều 10/7, Cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi can được cho là liên quan đến vụ thảm sát 6 người chết trong biệt thự ở Bình Phước.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ các tỉnh thành phía Nam đã bắt giữ hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát làm 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Nghi can Vũ Văn Tiến. Ảnh: Tuổi trẻ.
Nghi can Vũ Văn Tiến. Ảnh: Tuổi trẻ.

Hai nghi phạm bị bắt là Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) và Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang). Nghi phạm Nguyễn Hải Dương bị bắt khi đang lẩn trốn tại xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Khu vực bắt giữ nghi can tên Tiến là phòng trọ số 5 thuộc dãy nhà trọ ở khu vực gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, Hóc Môn. 

Nghi can Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Dân Việt
Nghi can Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Dân Việt

Được biết, Tiến là bạn của Nguyễn Hải Dương. Tiến bị bắt lúc 17 giờ chiều nay. Tại phòng trọ, công an đã thu giữ nhiều va li chứa tang vật của vụ án. Qua điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Hải Dương từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ). Cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ.

Mô phỏng hiện trường vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.
Mô phỏng hiện trường vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.

 

Tuy nhiên, sau đó mối tình này bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm. Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến.

Cho đến khi hay bên xuất hiện mâu thuẫn, không còn tình cảm với nhau, Dương nảy sinh ý đồ độc ác. Dương đã rủ Vũ Văn Tiến tham gia gây án. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ.

Trong ngày 10/7, lực lượng điều tra vẫn đang ráo riết thu thập dấu vết, chứng cứ quanh hiện trường vụ án. Theo đó, nhiều đồ vật như áo mưa, hộp sữa, một vật có hình giống điện thoại di động… được tìm thấy và được đưa vào trong hiện trường.

Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành với sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát. Một nguồn tin khác cho hay, hiện nay, các mũi trinh sát đang tiếp cận những hướng điều tra khác. 

 

Dự kiến 13 giờ chiều mai (11/7), Công an tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức họp báo ở Công an huyện Chơn Thành để cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, khoảng 6h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến làm như thường lệ thì phát hiện cửa trước chỉ khép hờ. Vào trong, bà phát hiện 6 người trong gia đình chủ đã tử vong với nhiều vết thương, tập trung phần cổ. Đó là ông Mỹ (48 tuổi, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của vợ chồng ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan tiếp tục lên lầu thì phát hiện Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháy ông Mỹ) chết trong phòng ngủ.

Bà Loan liền tri hô hàng xóm và báo với Công an. Khi Công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà.

Sau khi vụ án xảy ra, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát lập tức cử một số đồng chí lãnh đạo và điều tra viên có kinh nghiệm phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra, làm rõ.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo