Pháp luật

Vụ thảm sát ở Yên Bái: Những diễn biến mới nhất

(DNVN) - Doanh Nghiệp Việt Nam tiếp tục thông tin mới nhất đến bạn đọc diễn biến mới nhất vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái gây chấn động dư luận.

Giết cả nhà vì tranh chấp nương rẫy
Chiều 13/8, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp báo thông tin những tình tiết mới nhất trong vụ án mạng kinh hoàng tại Yên Bái.Thông tin ban đầu cho biết vụ thảm sát này là do mâu thuẫn cá nhân trong việc tranh giành nương sản xuất. Cụ thể, đối tượng gây án có một mảnh nương nhưng đã bỏ từ lâu không canh tác, sau đó gia đình anh Trần Văn Long lên mảnh nương đó để sản xuất. 

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh Zing.
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh Zing.

Hai bên xảy ra cãi cọ, sau đó đối tượng cầm dao ra chém và sát hại 4 người trong gia đình anh Long là do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy. Cả 4 nạn nhân đều là người dân tộc Dao, cùng trú ở thôn 16, xã  Lâm Giang. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, qua điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ ban đầu để xác định đối tượng Đặng Văn Hùng (SN 1989, người cùng thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người trong gia đình anh Long. Sau khi gây án, đối tượng Hùng đã bỏ trốn khỏi hiện trường, rời khỏi địa phương để trốn tránh cơ quan chức năng.

Danh tính các nạn nhân xấu số được xác định gồm: anh Trần Văn Long (SN 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), cháu Trần Văn Truyền (SN 2013) và một người em ruột chị Hoa là Phàn Thị Hà (SN 2000), đều trú tại thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang. Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại. 

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng (26 tuổi, người dân tộc Dao “tiền”, cùng trú cùng thôn 16). Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nghi phạm Đặng Văn Hùng có thể đã sát hại vợ chồng anh Long trước, sau đó phát hiện em Hà và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết cả hai người còn lại. 

Hàng trăm cảnh sát vào cuộc

 

 Báo VOV đưa tin, tại cuộc họp báo, Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, những thông tin về vụ án, danh tính các nạn nhân và nghi can gây ra vụ thảm sát đúng như báo chí đã đưa tin trước đó.

Hiện trường xảy ra vụ thảm sát được xác định nằm cách trung tâm thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên khoảng 6 km, nơi đó chỉ có 3 đến 4 lán nương làm ngô sắn của bà con nên rất vắng vẻ. Khi phát hiện chồng bị chém, vợ là chị Phàn Thị Hoa đã gọi điện về báo cho gia đình. Tuy nhiên, chị vừa gọi điện xong thì cũng bị hung thủ chém chết. Hiện trường 2 vợ chồng bị chém cách hiện trường đứa con và em dì bị giết 1km.

Nhân chứng vụ án cho biết, khi đối tượng chạy vào rừng có mang theo súng, nhưng thông tin này chưa được lực lượng chức năng khẳng định. Nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát này bước đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp nương rẫy.

Vì chưa bắt được hung thủ nên hiện nay người dân quanh khu vực này đang rất hoang mang. Nhận định được điều này, Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Công an tỉnh và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm; đồng thời động viên bà con yên tâm lao động sản xuất và tin tưởng vào lực lượng chức năng trong thực thi nhiệm vụ.

Hiện nay, Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục huy động trên 300 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương tỏa vây các ngả quanh khu vực xảy ra án mạng để sớm có thể bắt được nghi can.

 

Trong một diễn biến liên quan, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, Cục Hình sự - Bộ Công an đã nhanh chóng cử các trinh sát điều tra đi Yên Bái để phối hợp với công an tỉnh Yên Bái truy bắt nghi phạm theo hướng chốt chặn tất cả các ngả đường, lối đi lại trên địa bàn. Trước đây đối tượng Hùng đã từng có thời gian lao động, làm ăn trên Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với QL70 nên mọi ngả đường lên núi để thông sang Quốc lộ 70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng sang Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.

Hiện, Công an tỉnh Lào Cai đã tung tối đa lực lượng, yêu cầu các lực lượng công an Lào Cai, Văn Bàn và địa phương giáp ranh phối hợp truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo