Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Những tình tiết đáng lưu ý

(DNVN) - Camera không hoạt động, nạn nhân có điện thoại nhưng không được ứng cứu, em bé 18 tháng tuổi may mắn thoát chết... là những tình tiết đáng lưu ý xung quanh vụ thảm sát chấn động khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng tại Bình Phước.

Như đã đưa tin, vụ thảm sát chấn động khiến 6 người trong gia đình chết thảm tại Bình Phước được phát hiện vào sáng 7/7 đó là: Ông Lê Văn M. (SN 1967) chết trong tư thế hai chân bị trói chặt, cổ bị cắt. Cách phòng ông M. khoảng 3m là nơi vợ ông Nguyễn Lê Thị Ánh N. nằm chết trong tư thế bị trói hai tay, miệng bị nhét giẻ và bị trùm đầu. Bé gái 18 tháng tuổi con út vợ chồng nạn nhân may mắn thoát chết.

Ngôi biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát làm 6 người chết.
Ngôi biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát làm 6 người chết.

Đồng thời, là Lê Quốc A. (15 tuổi), Lê Ánh L. (22 tuổi) con trai ông M. và bà Ánh N.  cùng hai người cháu ruột là  Dư Ngọc Tố N. (18 tuổi) và  Dư Minh V. (14 tuổi, em ruột Tố Như) chết do bị cắt cổ

Camera không hoạt động

Về thời gian xảy ra vụ thảm sát, theo Thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bình Phước cho biết vào khoảng từ 3h30 đến 4h sáng 7/7. Dân Việt thông tin, “Việc truy bắt hung thủ sẽ trở nên khó khăn hơn vì nhà nạn nhân đang sửa chữa, vì vậy các camera không hoạt động. Công an tỉnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương truy bắt hung thủ”, thiếu tá Thêm nói.

Camera trong nhà không hoạt động.
Camera trong nhà không hoạt động.

Theo cơ quan điều tra, trong xưởng gỗ, ông M. lắp rất nhiều camera nhưng căn nhà phía sau đang sửa nên đêm qua hệ thống cấp điện cho các camera bị ngắt.

 

Nạn nhân điện thoại cho người thân

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay các cơ quan chức năng đã lấy lời khai của những người có liên quan, nhân chứng, người thân của gia đình nạn nhân. Trong tất cả các lời khai, đáng chú ý là hai lời khai quan trọng của em ruột bà Nguyễn Lê Thị Ánh N. và một tài xế chuyên chở củi cho gia đình bà N. Theo em ruột bà N. khoảng 3g sáng, ông này bất ngờ nhận được điện thoại của cháu mình là Dư Ngọc Tố N.

Trong điện thoại, N. đề nghị ông đến nhà ông M. gấp. Khi ông này hỏi là đến làm gì thì điện thoại bị ngắt. Sau đó, ông có gọi lại thì không liên hệ được. Do tưởng cháu mình chọc phá nên ông đi ngủ cho đến sáng.

Vết máu xuất hiện trong ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát.
Vết máu xuất hiện trong ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát.

Một lời khai thứ hai không kém phần quan trọng là từ anh tài xế chở củi của gia đình ông M. Theo thường lệ thì cứ khoảng 3g30 - 4g sáng mỗi ngày anh đến nhà chủ đánh xe đi chở củi. Tuy nhiên, khoảng 3g sáng qua anh này bất ngờ nhận được điện thoại của chính bà N. gọi yêu cầu: “Bữa nay đừng tới chở củi”. Sau đó tắt máy.

 

Xâu chuỗi các tình tiết, cơ quan chức năng nhận định có thể đó là lúc các nạn nhân đã bị khống chế. Cũng có thể Dư Ngọc Tố N. đang gọi điện thoại cầu cứu thì bị phát hiện và chặn lại.

Nạn nhân vừa thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Ngoài 3 đứa con, vợ chồng bà Nguyễn Lê Thị Ánh N. còn nhận nuôi thêm 2 đứa cháu là Dư Ngọc Tố N. và Dư Minh V.  gọi bà Nga là dì ruột. Do chị gái bà  Nguyễn Lê Thị Ánh N. và chồng ly dị nên Dư Ngọc Tố N. và  Dư Minh V. về sống với dì đã nhiều năm nay. Cả hai được bà N. xem như con ruột. Ngoài thời gian học, Tố N. còn phụ giúp sổ sách công ty của bà N.

Ánh L. và Tố N. đều bị cắt cứa cổ trước khi chết.
Ánh L. và Tố N. đều bị cắt cứa cổ trước khi chết.

Sau khi hoàn thành phần thi, Tố N. đã được chị là Lê Ánh L. đưa đi chơi một số điểm tại Sài Gòn đến chiều 6/7 cả hai chị em về lại Bình Phước. Do phải nhường chỗ ngủ cho hai chị em nên người giúp việc là bà Đào Thị Cẩm Loan về nhà ngủ đã may mắn thoát nạn trong vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người trong gia đình chết thảm.

 

“Vừa rồi tôi còn gặp Tố N. con bé ấy dễ thương và lễ phép lắm. Cháu nó nói vừa từ TP.HCM đi thi  tốt nghiệp THPT quốc gia về và mừng vì làm được bài. Tôi nghe cháu nói vậy cũng mừng, nhưng không ngờ tai họa ập đến với chị em cháu và cả gia đình người dì”, một người hàng xóm của gia đình ông M. chia sẻ với Dân Việt.

Bé gái 18 tháng tuổi may mắn thoát chết

Sáng 7/7 cháu bé 18 tháng tuổi - con út của ông Lê Văn M. nghe thấy tiếng vú nuôi đã khóc thét đòi bế. Cạnh cháu bé là thi thể cha mẹ trong tình trạng bị bịt mắt. Làm việc với cảnh sát, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi) vú nuôi của gia đình ông M. cho biết sáng 7/7 khi đến nhà chủ thấy cửa sau bị khoá. 

Bà vòng lên cửa trước thì thấy chỉ khép hờ. Vừa bước vào trong bà hốt hoảng khi phát hiện hai vợ chồng ông M. nằm chết trong phòng. "Tôi sợ quá kêu lên thì bé nằm gần đấy khóc thét. Vội ôm bé, tôi tiếp tục chạy lên lầu thì thấy thi thể con gái và 2 đứa cháu của ông M. nên tri hô, báo cảnh sát", vú nuôi kiêm giúp việc nhà, kể trên VNE.  

Bé gái 18 tháng tuổi, may mắn sống sót sau vụ thảm án. Ảnh C.A TP HCM.
Bé gái 18 tháng tuổi, may mắn sống sót sau vụ thảm án. Ảnh C.A TP HCM.

 

 Nhiều người có mặt bên trong căn nhà nơi xảy ra vụ thảm sát cho biết, con gái út của vợ chồng ông M. thoát nạn có khả năng do cháu bé nằm trong mền nhìn giống gối ôm, nên hung thủ không phát hiện ra. 

Ông Phạm Văn Hiển (42 tuổi, quê Sóc Trăng, chồng bà Loan) cho Zing biết, bà giúp việc tại nhà ông M. từ năm 2012. Khi cháu Na 18 tháng tuổi chào đời, bà được vợ chồng chủ tin tưởng giao chăm sóc bé.  Tối 6/7, sau khi cho bé Na ăn và đi ngủ, bà về nhà trọ. Sáng hôm sau, bà lên nhà ông chủ thì phát hiện vụ thảm sát. 

"Trong một đêm, bé gái mồ côi cả cha lẫn mẹ, anh chị cũng qua đời cả. Nhìn cháu ngơ ngác chưa hiểu chuyện đời mà chúng tôi đau lòng. Không biết mai này Na sống thế nào, có vượt qua được sự mất mát quá lớn này", ông Hiển vừa lau nước mắt vừa nói.

Theo thông tin từ thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, bà Loan đang được giao chăm sóc cho Na dưới sự bảo vệ của công an.

Đề nghị điều tra, làm rõ

 

Công an TP.HCM cho biết, trước tính chất nghiêm trọng của vụ thảm sát, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát lập tức cử một số lãnh đạo, điều tra viên có kinh nghiệm phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra, làm rõ.

Rất nhiều công nhân của xưởng gỗ đứng gần đó tiếc thương cho nạn nhân trong vụ thảm sát.
Rất nhiều công nhân của xưởng gỗ đứng gần đó tiếc thương cho nạn nhân trong vụ thảm sát.

Đích thân Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát – Bộ Công an đến chỉ đạo trực tiếp công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra truy tìm hung thủ. Những đơn vị nghiệp vụ tinh nhuệ nhất của Bộ Công an cũng đã được cử đến Bình Phước phối hợp với công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, dấu vết vụ án.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo