Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Triệu tập 2 người để điều tra

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập hai anh em ruột là Nguyễn Anh Khoa (26 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (18 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra làm rõ về vụ thảm sát tại Bình Phước.

Ngày 10/8, công an xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn cũng đã triệu tập hai người là anh em ruột là Nguyễn Anh Khoa (26 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (18 tuổi, quê Trà Vinh). Khoa đã được cho về ngay sau đó và được xác định không liên quan đến vụ án. Báo pháp luật TP.HCM thông tin.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập thêm 2 người để điều tra vụ thảm sát tại Bình Phước.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập thêm 2 người để điều tra vụ thảm sát tại Bình Phước.

Nguyễn Anh Khoa là anh kết nghĩa với Tiến, coi cha mẹ Tiến như cha mẹ ruột của mình. Khoa đã rất đau buồn khi biết tin Tiến gây ra vụ thảm sát.  Đối với Nguyễn Tuấn Anh,  người từng ở chung dãy trọ với Vũ Văn Tiến và hiện tại sống cùng phòng với Khoa cũng được triệu tập đến cơ quan điều tra để thẩm vấn về vụ thảm sát tại Bình Phước.

Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, trước khi xảy ra vụ thảm sát, Tuấn Anh có ngồi nhậu chung với Dương và Tiến. Sau đó, Tiến có mượn chiếc xe máy của Tuấn Anh để đi công việc nhưng không nói rõ cho Tuấn Anh biết là đi đâu. Công an xã Nhị Bình sau đó cũng đã cho Tuấn Anh về nhà vì thấy không liên quan đến vụ án.

Tại phòng trọ Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Công an xã Nhị Bình xác định tôi không liên quan đến vụ án. Đúng là trước đó tôi có nhậu chung với Dương và Tiến, nhưng chuyện lên Bình Phước gây án thì tôi không hề hay biết”.

Hiện tại, Tuấn Anh và Anh Khoa được xác định là không liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước. Hai người vẫn đi làm bình thường, cả hai là công nhân một xưởng gỗ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn.

Cùng ngày, vào sáng nay 10/8,  Viện Kiểm sát tỉnh Bình Phước đã có quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi can Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

 

Vị lãnh đạo này cho biết, VKS tỉnh Bình Phước đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi can Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Phước đã xác nhận cơ quan này đã triệu tập, lấy lời khai nghi can thứ 3 vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. Theo đó, nghi can Trần Văn Thoại được cho là đã cùng Nguyễn Hải Dương nhiều lần lên kế hoạch thực hiện vụ án, tuy nhiên đến ngày ra tay thì đột ngột rút lui, không tham gia nữa.  Thuyết phục không được, Dương chuyển sang rủ Tiến thực hiện âm mưu cùng mình.

Nghi can Trần Văn Thoại vừa bị bắt. Ảnh: T.H
Nghi can Trần Đình Thoại vừa bị bắt. Ảnh: T.H

Theo thông tin từ báo Vnexpress, gần một tháng sau khi bị bắt, Nguyễn Hải Dương, nghi phạm chính gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước đã thừa nhận việc lên kế hoạch, bàn bạc đột nhập vào nhà ông Mỹ cướp tài sản và không cho Tiến biết mưu đồ sẽ giết sạch gia đình nạn nhân.

"Quá trình điều tra cả hai nghi phạm đều tỏ ra suy sụp tinh thần nhưng Dương rất ma lanh, thiếu thành khẩn. Chỉ khi nào cơ quan điều tra đưa ra các chứng cứ anh ta mới thừa nhận tình tiết trong vụ án. Tôi còn nhớ hôm xác định Dương liên quan, anh ta khăng khăng đòi 'quyền im lặng' cho đến khi chúng tôi đưa ra các bằng chứng khoa học", một cán bộ điều tra cho biết thêm.

 

Dự kiến, ngày 11/8 công an và các cơ quan tố tụng khác của tỉnh Bình Phước sẽ thực nghiệm điều tra tại hiện trường để làm rõ thêm các tình tiết của vụ án. Bước tố tụng này có sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.

Trước đó, vào ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (người giúp việc tại gia đình ông Lê Văn M.) đến làm việc thì phát hiện ông Mỹ cùng 5 người là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ng. (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc A.(15 tuổi), Lê Thị Ánh L. (22 tuổi, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố N. (18 tuổi), Dư Minh V. (14 tuổi, cháu ông M.) tử vong trong ngôi nhà.

Nạn nhân duy nhất sống sót là bé Na (18 tháng tuổi, con ông Mỹ). Lực lượng của công an Bình Phước và Bộ Công an nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ thảm sát. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo