Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Truy tố tử hình bị can Dương và Tiến

(DNVN) - Theo VKSND tỉnh Bình Phước, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố tử hình Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) hai bị can chính gây ra vụ thảm sát chấn động.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 28/10, ông Lê Đức Xuân, viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước, cho biết đã hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát sáu người trong một gia đình tại huyện Chơn Thành, Bình Phước gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ông Xuân cho biết đang làm các thủ tục để chuyển cáo trạng và hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh Bình Phước xét xử theo pháp luật. Dự kiến chiều 4/11, Viện KSND tỉnh Bình Phước sẽ họp báo công bố nội dung của cáo trạng.

Bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến kẻ gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước bị truy tố tử hình.

Cũng theo ông Xuân, Viện KSND tỉnh Bình Phước đồng ý với kết luận điều tra của Công an tỉnh, truy tố ba bị can về tội “giết người” và “cướp tài sản” theo khoản 1 điều 93 và 133 Bộ Luật Hình sự. Các bị can này sẽ đối mặt với mức án tử hình theo điều 93.

Theo ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng VKSND Bình Phước, các nghi can thực hiện hành vi giết nhiều người, giết trẻ em, côn đồ và mang tính chất man rợ… Đây là những tình tiết tăng nặng đối với Dương và 2 đồng phạm. Báo điện tử Zing thông tin.

Ông Xuân cũng cho biết Dương chính là chủ mưu trực tiếp sát hại sáu người nhà ông Mỹ, Tiến giúp sức quyết liệt trong việc trói, siết cổ nạn nhân để Dương gây án. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Qua điều tra, dù bị can Thoại không trực tiếp gây án nhưng đã mua dao cho Dương để Dương gây án. Thoại dù lần đầu đến nhà ông Mỹ không gây án và lần thứ hai khi Dương rủ đi gây án thì Thoại từ chối nhưng không đi tố giác hành vi của Dương. Hành vi của Thoại đã cấu thành hai tội danh trên. Đến thời điểm này, có thể kết luận vụ án không có nghi can thứ 4.

The kết quả điều tra từ Công an tỉnh Bình Phước, rạng sáng 5/7, Dương và Thoại mang hung khí, chạy xe máy đến trước cổng nhà Linh. Dương nhắn tin cho Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) ra mở cổng nhưng Vỹ không ra nên hai người đành quay về nhà trọ tại xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM).

 

Thời điểm này, Thoại đổi ý định, không tham gia giết người cùng Dương với lý do phải về quê thăm bà ngoại bị bệnh. Trước khi về quê, Thoại đưa cho Dương con dao Thái Lan để gây án (Dương đã dùng con dao này đâm bà Nga tử vong). Để có thêm đồng bọn, Dương gọi Vũ Văn Tiến và rủ người này tham gia kế hoạch cướp tài sản. Dương không nói với bạn về việc giết người nên Tiến đồng ý tham gia.

23h50 ngày 6/7, Dương mang balô đựng hung khí, chạy xe máy chở Tiến từ huyện Hóc Môn (TP HCM) lên nhà của Linh tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) để thực hiện kế hoạch. 2h ngày 7/7, khi Vỹ ra mở cửa cổng thì Dương và Tiến bịt miệng, bóp cổ cho đến lúc nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Dương rút dao đâm vào ngực và cổ khiến Vỹ tử vong.

Nghi can leo tường rào để lên tầng 1 ngôi nhà, vào phòng bịt miệng, trói Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) và Linh vào cửa sổ. Hai thanh niên xuống tầng trệt, vào phòng khống chế bà Nga, ông Mỹ, Quốc Anh (con trai ông Mỹ), tra khảo nơi cất tiền rồi lần lượt sát hại các nạn nhân.

Tiếp đó, 2 thanh niên lên lại phòng của Linh và Như để hỏi địa điểm giấu tiền nhưng bất thành. Dương sát hại Như trước mắt Linh. Trước khi xuống tay với người yêu cũ, Dương nói nhỏ vào tai cô gái: “Tất cả những gì xảy ra hôm nay là do anh bị đối xử quá tệ”.

Sát hại 6 người xong, hai kẻ sát nhân lấy iPad, máy tính xách tay, 5 điện thoại và hơn 4 triệu đồng. Trước khi bỏ trốn, Dương nghe tiếng Bé Na (con út ông Mỹ) khóc trong phòng nên vào ru cho bé ngủ rồi trốn khỏi hiện trường.  Tổng trị giá tài sản mà Dương và Tiến chiếm đoạt của gia đình ông Mỹ là trên 49 triệu đồng.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo