Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Đã hoàn tất kết quả điều tra

(DNVN) - Công an tỉnh Bình Phước vừa hoàn tất kết quả điều tra vụ thảm sát chấn động và kết luận Nguyễn Hải Dương chủ mưu, lên kế hoạch bài bản để giết 6 người trong gia đình.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 9/10, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp vụ thảm sát sáu người trong gia đình một chủ xưởng gỗ tại huyện Chơn Thành gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu, lên kế hoạch kỹ lưỡng giết 6 người tại Bình Phước. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Kết quả điều tra cho thấy chỉ có ba bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại liên quan vụ thảm sát, không có nghi can thứ tư. Cơ quan điều tra có đủ chứng cứ khẳng định các bị can này phạm tội “giết người” và “cướp tài sản” theo điều 93 và điều 133 Bộ luật hình sự” - ông Phúc cho hay.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú ở huyện Hóc Môn, TP HCM) làm nghề thợ mộc. Tháng 10/2013, Dương quen Lê Thị Ánh Linh (nạn nhân trong vụ án) khi Linh học tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Linh dẫn Dương về ra mắt bố mẹ và được đồng ý, nên từ đó cứ cuối tuần Dương lại về nhà bạn gái ở Bình Phước chơi.

Không lâu sau đó Dương phát hiện Linh có người yêu mới nên hai người đã chia tay. Mặc dù Dương cũng có bạn gái mới nhưng cảm thấy không thể sống thiếu Linh nên đã đem lòng thù hận, lên kế hoạch bàn bản giết chết 6 người trong cùng một gia đình.

Để thực hiện âm mưu của mình, Dương đi mua súng bắn bi sắt, súng bắn điện, dao bấm, găng tay cao su, dây rút, băng keo, bình xịt hơi cay, sim điện thoại… Sự thù hận của Dương thể hiện trước khi hạ sát người yêu cũ (Linh là người cuối cùng trong vụ án bị Dương và Tiến giết), Dương còn nói nhỏ vào tai Linh rằng: “Tất cả những gì xảy ra hôm nay là do anh bị đối xử”.

Kế hoạch của Dương dựa vào việc quen biết trước đó với gia đình nạn nhân, biết Dư Minh Vỹ ham chơi điện tử nên sẽ dụ dỗ cho tiền Vỹ để cậu mở cổng giúp mình đột nhập. Trước khi gây án, đêm 3/7 Dương tới kêu Vỹ mở cổng và cho cậu 350.000 đồng để “do thám”. Thấy Vỹ ra mở cổng mà không bị ai phát hiện, Dương càng yên tâm với kế hoạch của mình.

 

Kết luận điều tra đã chỉ rõ mối quan hệ giữa Nguyễn Hải Dương và hai bị can còn lại, trong đó bị can Vũ Văn Tiến trực tiếp hỗ trợ, cùng Dương giết chết 6 người trong đêm 7/7. Còn bị can Trần Đình Thoại đã đi cướp giết cùng Dương vào đêm trước đó nhưng bất thành. 
Kết luận điều tra cũng xác định Vũ Văn Tiến là đồng phạm, giúp Nguyễn Hải Dương khống chế các nạn nhân. Còn Dương là người trực tiếp cầm dao đâm chết cả sáu người. 

Nguyên nhân chính trong vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước được xác định là do Nguyễn Hải Dương hận tình vì bị gia đình Linh từ chối, kẻ này đã lên kế hoạch kỹ lưỡng ra tay giết 6 người để trả thù tình.

Tiến, Dương, Thoại là 3 bị can trong vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Tin tức trên báo Người lao động, theo giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, vụ thảm sát chỉ có sự tham gia 3 bị can, gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, người chủ mưu), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người trực tiếp hỗ trợ gây án) và Trần Đình Thoại (1988, người mua hung khí, biết vụ án nhưng không khai báo).
TAND tỉnh Bình Phước cho biết vụ việc sẽ xét xử lưu động. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thủ tục liên quan cần hoàn tất nên thời gian dự kiến sẽ diễn ra cuối năm nay, có thể rơi vào tháng 11 hoặc tháng 12/2015.

Như đã đưa tin trước đó, đêm ngày 6/7, Dương bịt mặt, mang găng tay, ủng, chuẩn bị hung khí rồi chạy xe máy đến nhà ông Mỹ.  Theo Dương, vì biết Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) đang cần tiền để đi chơi nên đã đưa Vỹ tiền để em mở cổng.

Vào bên trong, Tiến giữ tay chân và bịt miệng Vỹ để Dương dùng dao sát hại nạn nhân.  Dương ra tay sát hại ông Mỹ và bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) tại tầng trệt biệt thự. Sau đó, hung thủ giết Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) dưới sự giúp sức của Vũ Văn Tiến. 
Không dừng lại đó, nghi can lên tầng trên của biệt thự, ra tay sát hại người tình của mình là Lê Thị Ánh Linh (con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga). 

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo