Vụ tin tặc tấn công hãng hàng không Việt Nam: Bộ công an vào cuộc điều tra
Tin tức trên báo Công an TP. HCM, khoảng 16h30 chiều 29/7, màn hình thông tin các chuyến bay tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị thay đổi, hiển thị thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông và sau đó lan sang hệ thống phát thanh.
Cùng lúc, khi đăng nhập vào trang mạng của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), màn hình hiển thị nội dung đả kích, kèm những dòng chữ do tin tặc tự xưng 1973CN để lại. Nhóm 1973CN còn đăng tải toàn bộ thông tin của 411.000 khách hàng Lotusmiles do Vietnam Airlines phát hành.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vụ việc làm gián đoạn công tác làm thủ tục lên máy bay cho khách. Hành khách phải làm check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử gây ra chậm chuyến bay đối với một số người.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an để phối hợp điều tra, xử lý. Báo Zing news thông tin.
Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi; rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông hành khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.
End of content
Không có tin nào tiếp theo