Xã hội

Vụ TNGT ở Kon Tum: Tặng bằng khen các cá nhân tham gia cứu người

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng tại Kon Tum khiến 4 người chết, 9 người bị thương, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa vừa quyết định tặng bằng khen cho 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn.

Theo đó, 22 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tặng bằng khen gồm 9 người dân ở thôn 11 xã Đăk Hring, trong đó có anh Lê Văn Tùng - người đã lái xe và tham gia trực tiếp đưa 8 nạn nhân bị thương nặng đi cấp cứu; 5 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đăk Hà; 5 cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà; 3 y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. 

Đây là những cá nhân đã tích cực, nhiệt tình trong công tác cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn nói trên. Trước đó, huyện Đăk Hà cũng đã khen thưởng đột xuất 9 người dân thôn 11 xã Đăk Hring đã tích cực trong công tác cứu nạn, báo TTXVN đưa tin.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Kon Tum. Ảnh: TTXVN

Cũng liên quan đến vụ việc, tối 3/7, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum cho biết, số người nghi phơi nhiễm HIV đã tăng từ 24 lên 35 ca. Cụ thể, có 10 người dân, 24 cán bộ y tế, bác sĩ của Trung tâm Y tế H.Đăk Hà và 1 chiến sĩ công an pháp y (Phòng Kỹ thuật hình sự, PC54, CA Kon Tum). Nguyên nhân của vụ việc do trong lúc cấp cứu, người dân di chuyển nạn nhân này sang các nạn nhân khác, mà giữa các nạn nhân lại có vết thương hở, chảy máu, báo Người tiêu dùng đưa tin.

Trước đó, vào lúc 12h30 ngày 30/6, tại Km 1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắc Hrinh, huyện Đắc Hà, Kon Tum), xe khách BKS 82B-002.45 (thuộc HTX Vận tải Đồng Tiến) di chuyển hướng Đà Nẵng - Kon Tum đã va chạm vào xe khách BKS 82B-002.23 (thuộc HTX Vận tải Tây Nguyên) chạy hướng ngược lại. Cú đâm trực diện khiến 2 chiếc xe 16 chỗ biến dạng, hư hỏng nặng, 4 người tử vong và 10 người bị thương.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Người tiêu dùng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo