Pháp luật

Vụ tố cáo cát tặc bị bắt giam: Hủy xử phạt hành chính bà Ngọc

(DNVN) - Liên quan đến vụ tố cáo cát tặc bị bắt giam, Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai vừa hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc.

Tin tức trên báo Người lao động, tối 27/4, đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ký quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Đại tá Nguyên cũng cho biết, sẽ thực hiện báo cáo với cấp công an tỉnh để xem xét trách nhiệm những cá nhân liên quan quá trình điều tra, khởi tố vụ việc.

Bà Ngọc người tố cáo cát tặc bị bắt giam tại buổi tổ chức xin lỗi ở huyện Nhơn Trạch. Ảnh báo Người lao động.

Trước đó vào sáng cùng ngày, tại cuộc họp với Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch và các cơ quan tố tụng, ông Hồ Văn Năm - Trưởng Ban Nội chính tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an huyện Nhơn Trạch rút ngay quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc, đồng thời yêu cầu xem xét xử lý những người liên quan đến quá trình điều tra, khởi tố, bắt giam bà. 

Đại tá Nguyên cũng cho biết trong thẩm quyền ông sẽ quyết sớm giải quyết vụ việc liên quan đến thuộc cấp để báo cáo Ban giám đốc Công an Đồng Nai có hướng xử lý đối với cán bộ, chiến sĩ đã đề xuất bắt giam bà Ngọc “chống người thi hành công vụ” trong vụ cản trở sà lan khai thác cát xảy ra ngày 5/9/2015 trên sông Thị Vải. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Trước đó, sau khi bà Ngọc bị bắt giam 4 ngày, Ban nội chính tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc và yêu cầu hủy bỏ biện pháp tạm giam. Khi bà Ngọc được tại ngoại, đại tá Cao Hữu Nguyên cùng đại diện Viện KSND huyện nhận sai sót trong quá trình khởi tố, phê chuẩn bắt giam bà Ngọc.

Ngày 26/4, Công an huyện Nhơn Trạch mời bà Ngọc để tống đạt quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can và kết luận điều tra vụ. Tuy nhiên, bà Ngọc cũng bị tống đạt nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng.

Quyết định do thượng tá Trương Quốc Hiếu - phó trưởng Công an huyện ký với lí do bà Ngọc không cấu thành tội chống người thi hành công vụ nhưng có hành vi cản trở kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

 

Đây là lý do bà Ngọc bức xúc và không nhận lời xin lỗi của Viện KSND huyện Nhơn Trạch trong buổi tổ chức xin lỗi bà. Luật sư của bà Ngọc cũng cho rằng quyết định xử phạt hành chính do thượng tá Hiếu ký không đúng quy định pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo