Xã hội

Vụ trao nhầm con 43 năm trước: Chị Thu Trang đã tìm lại được gia đình

Sau 43 năm thất lạc người thân, chị Tạ Thị Thu Trang ở Hà Nội nay đã vỡ òa trong hạnh phúc vì tìm được cha mẹ ruột của mình.

Theo tin tức trên báo Gia Đình, tối ngày 22/10, người thân gia đình chị Tạ Thị Thu Trang (Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, hai gia đình bị trao nhầm con 43 năm trước đã tìm thấy nhau.

“Gia đình rất vui mừng, hiện chưa thể tiếp chuyện cũng như cung cấp nhiều thông tin được. Tôi đang đưa vợ và mẹ vợ đi công việc, nên chưa kể được gì về chuyện này được”, anh Thành, chồng chị Trang cho biết.

Chị Thu Trang cho biết, đến bây giờ vẫn không tin đây là sự thật, chị đã tìm thấy cha mẹ của mình sau hơn 40 năm thất lạc.

Chị Trang luôn đau đáu tìm về nguồn cội (Ảnh: Báo Gia Đình).

Chị chia sẻ : "Đến bây giờ tôi vẫn không tin đây là sự thật, tôi đã tìm thấy cha mẹ đẻ của mình sau hơn 40 năm thất lạc. Nhờ truyền thông, truyền hình mà tôi tìm thấy bố mẹ của tôi sau 3 tháng. Bố tôi lúc đó đang sinh sống tại Đà Nẵng, tôi đã bay vào để gặp bố. Khi vừa xuống sân bay, tôi đã thấy ông nhìn tôi từ xa và khi đến gần thì tôi đã biết 100% là bố. Về đến nhà, gặp mẹ tôi thì tôi nhận được ánh mắt, cử chỉ dành cho tôi yêu thương lắm" .

 Bà Nguyễn Mai Hạnh cũng chia sẻ niềm hạnh phúc vì tìm thấy người con gái suốt mấy chục năm chưa từng được bồng bế. Hiện tại cuộc sống của con gái cũng rất viên mãn. Theo bà Hạnh, khi gặp nhau thì 2 mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. Hiện tại con gái bà đang sinh sống tại phố Huế. “Cả 2 gia đình cũng đã có dịp gặp nhau, bây giờ coi như tôi đã có 2 con, 2 con lại có cả 2 gia đình, họ hàng anh em”, bà Hạnh bày tỏ.

Nhà hộ sinh quận Ba Đình - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Saostar).

Theo báo Saostar, ngày 10/10/1974, bà Mai Hạnh sinh con gái thứ ba (đặt tên Thu Trang) tại nhà hộ sinh Ba Đình. Bà mang số 33, trong khi con gái nhận về mang số 32. Nghi ngờ nhầm con, gia đình bà đi tìm lại nhưng không thấy. Hơn 40 năm qua bà đã nuôi nấng, yêu thương người con gái này. Tuy nhiên, mối nghi ngờ vẫn đeo đẳng. Tháng 10/2015, bà đã làm xét nghiệm ADN lần 2 và biết chắc chị Thu Trang không phải con đẻ mình.

Cũng từ đó, cả gia đình bà dùng nhiều cách tìm kiếm người con gái bị trao nhầm, đồng thời cũng muốn tìm gia đình mẹ đẻ cho chị Trang. Câu chuyện của họ được chia sẻ rất nhiều và nhận được nhiều cảm thông của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, tuy có một trường hợp đến nhận xét nghiệm ADN nhưng lại không trùng khớp, hy vọng lớn nhất vụt tắt khiến ước muốn tìm lại người thân của họ càng mong manh.

Thế nhưng, đến ngày 22/10, người thân gia đình chị Tạ Thị Thu Trang thông tin rằng hai gia đình họ đã tìm lại được nhau sau một hành trình dài xa cách. Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh đã tìm lại được con gái và chị Trang cũng đã được đoàn viên với những người ruột thịt.

 

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Gia Đình, Saostar)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo