Quốc tế

Vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ: Kẻ sát nhân là tên đồng tính?

(DNVN) - Sau vụ xả súng đẫm máu hôm 12/6 làm 50 người chết tại Mỹ, một giả thiết cho rằng Omar Mateen xả súng bởi tên này là người đồng tính.

Tin tức tên báo Pháp luật TP. HCM, Nhà Trắng thông báo ngày 16/6 (giờ địa phương), Tổng thống Obama sẽ đến Orlando (bang Florida) để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng lúc 2h sáng 12/6 tại hộp đêm của cộng đồng người đồng tính (50 người chết, 53 người bị thương). FBI ghi nhận kết quả điều tra đến nay cho thấy hung thủ Omar Seddique Mateen hành động như con sói đơn độc chứ không phải theo mệnh lệnh của IS.

Chân dung tên Mateen. Ảnh Reuters

Ngày 13/6, sau cuộc họp với Giám đốc FBI James Comey và Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Jeh Johnson, Tổng thống Obama tuyên bố: “Dường như hung thủ đã bị thúc đẩy hành động từ nhiều nguồn thông tin cực đoan trên Internet”.

 Báo chí Mỹ lại nêu lên giả thiết mới rằng Omar Mateen xả súng bởi tên này là người đồng tính. Báo Orlando Sentinel ngày 13/6 dẫn nguồn từ nhiều nhân chứng cho biết Omar Mateen thường xuyên đến nhậu tại hộp đêm Pulse. Tại đây, hắn nhiều lần gây chú ý vì uống quá nhiều rồi gây gổ.

Một khách hàng thường xuyên của hộp đêm Pulse nói với báo Los Angeles Times Omar Mateen thường sử dụng mạng xã hội Jack’d của giới đồng tính. Một nhân chứng khác nói với báo Palm Beach Post rằng Omar Mateen đã từng gạ gẫm anh này.

Theo tờ Metro, hành động của kẻ xả súng Mateen không phải là nhằm “tấn công vào dân thường”. Thay vì thế, tên này đã có chủ định nhằm vào các thành viên của cộng đồng người đồng tính. Báo VOV thông tin.

Điều này được cho là xuất phát từ “nỗi sợ hãi người đồng tính” của hắn. Bản thân cha của Mateen cũng tuyên bố, chính nỗi sợ hãi này, chứ không phải tôn giáo là động cơ khiến hắn thực hiện vụ tấn công nói trên.

 

Trong buổi phỏng vấn trực tiếp trên kênh Sky News sau khi vụ xả súng kinh hoàng ở Orlando xảy ra, nhà báo kỳ cựu của tờ Guardian Owen Jones đã dồn ép khiến những người dẫn chương trình phải thừa nhận vụ thảm sát ở Orlando là nhằm trực tiếp đến người đồng tính dù họ cố mô tả vụ việc này như một hành động tàn sát thông thường.

Dù là người Hồi giáo, Mateen vẫn là một công dân Mỹ, được sinh ra, lớn lên trong môi trường chứa đầy giọng điệu “lên gân” của truyền thông và các chính trị gia Mỹ, những người vẫn “sợ hãi người đồng tính” một cách đáng báo động.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo