Xã hội

Vụ xe Camry tông chết 3 người: Tài xế phóng nhanh, vượt ẩu?

(DNVN) - Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng vào sáng nay tại đường Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội hình ảnh camera ghi lại hiện trường cho thấy tài xế đã phóng nhanh, vượt ẩu trước khi tông chết 3 người.

Tin tức trên báo Tiền phong, từ hình ảnh đã được ghi lại bởi những camera xung quanh hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng làm 3 người chết tại đường Ái Mộ, Long Biên Hà Nội có thể khẳng định đây không phải là xe Camry "điên" mất lái, hay đạp nhầm chân ga, mà là một vụ tai nạn có lỗi nghiêm trọng từ người lái xeVụ tai nạn xảy ra tại nơi có một chiếc xe hơi màu đen đỗ ngược chiều ở lề bên trái, đây có lẽ cũng là nguyên nhân gián tiếp gây ra vụ tai nạn này. 

Lái xe Camry gây tai nạn đến cơ quan Công an để đầu thú. Ảnh báo An ninh thủ đô.

Khi đó theo hình ảnh camera ghi lại từ nhà dân, vào lúc 7h 37 phút 58 giây ngày 29/2), chiếc Chevrolet Captiva 7 chỗ ngồi do né chiếc xe màu đen đỗ ngược chiều kể trên nên đã di chuyển ra gần giữa đường. 

Cùng lúc đó, chiếc Toyota Camry 29A – 866.23 vượt trái chiếc Captiva với tốc độ cao, dự đoán khoảng 60 km/h, và chạy hoàn toàn trên phần đường ngược chiều. Chỉ một tích tắc sau (7 giờ 37 phút 59 giây), chiếc Toyota Camry đã va chạm với 1 chiếc xe máy đi đúng chiều, dù chiếc xe máy này đã đi sát vào vỉa hè. 

Hai người trên xe máy là 2 ông cháu đã thiệt mạng. Cũng ngay lập tức, chiếc Camry đâm tiếp vào một người phụ nữ đi bộ trên đường hất văng người này đi xa hàng chục mét khiến người này tử vong tại chỗ. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào gốc cây và bị hất tung lên.
Theo thời gian chiếc camera ghi lại về vụ tai nạn, chiếc Toyota Camry di chuyển với tốc độ khoảng từ 15 tới 20m trong 1 giây trước khi va chạm vào xe máy.

Với việc đang chạy thẳng trên đường, không có tình huống bất ngờ nào xảy ra trên đường, có thể khẳng định lái xe luôn đặt chân ở vị trí chân ga và không có chuyện đạp nhầm chân phanh sang chân ga. Đáng chú ý, chiếc xe Camry cho dù vượt phải chiếc Captiva, nhưng không có dấu hiệu đánh lái, mà chạy một đường thẳng từ phía sau vượt qua Captiva với tốc độ cao.

Tài xế đã cố tình phóng nhanh vượt ẩu, lấn sang làn đường đối diện. Ảnh báo Tiền phong.

Với hành động lái xe với tốc độ cao trên đoạn đường nhỏ hẹp, vượt trái tại vị trí nguy hiểm, chiếm toàn bộ làn ngược chiều, đây không phải là tình huống chiếc xe bị mất lái (do lỗi nghiêm trọng của chiếc xe khiến người lái không thể điều khiển). Những phương án có thể gây ra tai nạn thảm khốc trên, có thể do người lái phóng nhanh, vượt ẩu, chạy xe với tốc độ cao và không quan sát.

 

Trong một diễn biến liên quan, chiều ngày 29/2, Thượng tá Nguyễn Viết Chức - Phó Trưởng Công an quận Long Biên cho biết, lái xe điều khiển chiếc xe Toyota Camry mang biển kiểm soát 29A-866.23 đã đến cơ quan công an trình diện. Báo TTXVN thông tin.

Danh tính lái xe này được xác định là Nguyễn Văn Vinh, sinh năm 1977, trú tại số 43 tổ 15 phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội. Bước đầu, lái xe Vinh khai do anh ta đạp nhầm chân ga, chiếc xe Camry vọt lên, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Về thông tin cô gái trẻ tuổi là người điều khiển chiếc xe gây tai nạn, Thượng tá Chức cho hay, sau khi vụ tai nạn xảy ra, cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai các nhân chứng để làm rõ.

Trước đó, như tin đã đưa vào khoảng 7h30sáng 29/2, chiếc ô tô Camry mang biển kiểm soát 29A-866.23 lưu thông trên phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đã bị mất lái, gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người tử vong.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định gồm: bà Nguyễn Thị Trúc (sinh năm 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ), ông Trần Việt Tiến (sinh năm 1952, ở tổ 7 phường Bồ Đề) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm).

 

Nên đọc



Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo