Tin tức - Sự kiện

WB hỗ trợ Việt Nam 250 triệu USD tăng sức cạnh tranh kinh tế

Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng hỗ trợ quản lý và cạnh tranh kinh tế đầu tiên (EMCC 1) cho Việt Nam.
Theo WB, EMCC 1 là khoản tín dụng đầu tiên trong chuỗi 3 khoản tín dụng, đồng thời cũng là sự tiếp nối của chuỗi tín dụng hỗ trợ giảm nghèo đã được thực hiện thành công nhằm giải quyết những thách thức mới nổi, làm tăng hiệu quả và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. EMCC 1 sẽ cấp 250 triệu USD tài chính ưu đãi để hỗ trợ Việt Nam cải cách 7 lĩnh vực chính sách bao gồm: Khu vực tài chính; Chính sách tài khóa; Hành chính công và trách nhiệm giải trình; Quản lý doanh nghiệp nhà nước; Quản lý đầu tư công; Hiệu quả môi trường kinh doanh; Bình đẳng và minh bạch của môi trường kinh doanh.
 
Ổn định kinh tế vĩ mô là một ưu tiên hàng đầu để tăng khả năng cạnh tranh của Việt Nam, do đó, đây cũng là mục tiêu cốt lõi của EMCC. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam hy vọng rằng, chuỗi tín dụng EMCC sẽ tạo cơ sở để phối hợp và làm sâu sắc thêm đối thoại chính sách giữa các đối tác phát triển với Chính phủ Việt Nam, với các mục tiêu dài hạn là hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng kinh tế mới, tập trung vào khả năng cạnh tranh và chất lượng của tăng trưởng…
 
EMCC sẽ giúp Việt Nam giám sát các chính sách kinh tế vĩ mô và đảm bảo rằng sẽ hỗ trợ nỗ lực ổn định kinh tế của Chính phủ. Trong đó, quản lý đầu tư công, cải cách doanh nghiệp nhà nước và khu vực ngân hàng sẽ là những chủ đề quan trọng, trọng điểm của chương trình này. Đây cũng là mục tiêu phù hợp với những ưu tiên của Chính phủ trong cải cách cơ cấu kinh tế. Đặc biệt, EMCC sẽ ưu tiên những hành động, những nỗ lực của Chính phủ để giảm thiểu các thủ tục hành chính và tăng cường kỷ luật tài chính, bởi đây là những điểm rất quan trọng, ảnh hưởng tới năng suất và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế./.
 
 
 
 
Quyết Thắng
Theo VEN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo