Quốc tế

Xả súng đẫm máu ở Venezuela, 11 người thiệt mạng

(DNVN) - Hãng tin BBC đưa tin, vào ngày 30/5 một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra ở bang Trujillo, miền Tây Venezuela khiến 11 người thiệt mạng.

Ngày 30/5, một nhóm các tay súng đã bắn chết 11 người, trong đó bao gồm 3 thiếu niên trong một vụ xả súng kinh hoàng ở bang Trujillo, miền Tây Venezuela.

Người thân của nạn nhân vụ xả súng suy sụp.

Sau vụ tấn công, các tay súng này đã nhanh chóng tháo chạy khỏi hiện trường bằng ôtô và xe gắn máy. Các quan chức Venezuela cho biết, trong số các nạn nhân, có 1 người mang quốc tịch Colombia. Những kẻ tấn công đã yêu cầu nạn nhân ra khỏi nhà và bắn chết họ.

Các tổ chức phi chính phủ (NGO) cho biết, tỉ lệ tội phạm ở Venezuela đang gia tăng chóng mặt trong bối cảnh kinh tế nước này rơi vào khủng hoảng do giá dầu sụt giảm.

Năm ngoái, Nhóm Quan sát về Bạo lực Venezuela công bố báo cáo cho thấy năm 2014, đã có 24.980 người thiệt mạng do bạo lực, tương đương với tỷ lệ 82 vụ giết người trên 100.000 dân. Tuy nhiên chính phủ Venezuela đã lên tiếng bác bỏ báo cáo này.

Trước đó, tối 29/5 (theo giờ Việt Nam), ít nhất 2 người cũng đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại thành phố Houston thuộc bang Texas, Tây Nam nước Mỹ.

Cảnh sát Mỹ cho biết hai đối tượng đã bất ngờ nã đạn bắn chết một người đang ngồi trong xe ô tô. Cảnh sát đã lập tức có mặt tại hiện trường và nhanh chóng khống chế được các đối tượng. Một thủ phạm bị bắn chết và thủ phạm còn lại bị thương nặng sau một cuộc đấu súng với cảnh sát. Vụ việc cũng khiến 2 cảnh sát bị thương.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo