Quốc tế

Xả súng ở Orlando: IS nhận trách nhiệm, Tổng thống Obama nổi giận

(DNVN) - Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận gây ra vụ tấn công khủng bố tại hộp đêm của người đồng tính ở Orlando (Mỹ) làm ít nhất 50 người chết.

Trang tin Amaq của phiến quân IS hôm 12/9 tuyên bố vụ xả súng khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương được thực hiện bởi “một chiến binh" của tổ chức khủng bố này.

Hộp đêm dành cho người đồng tính, nơi xảy ra vụ xả súng đẫm máu.

Nghi phạm đứng sau vụ xả súng đã được xác nhận là Omar Mateen, cư dân vùng Port St. Lucie. Khả năng Mateen ra tay vì ảnh hưởng từ ý thức hệ Hồi giáo cực đoan đang được xem xét bên cạnh khả năng thù ghét chủng tộc. 

Một nguồn tin tình báo cho CBS News biết rằng Mateen đã gọi vào số điện thoại khẩn cấp 911 của cảnh sát Mỹ, thề trung thành với IS và đề cập tới những kẻ đánh bom khủng bố tại Boston chỉ ít phút trước khi nổ súng.

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc từ Nhà Trắng về vụ thảm sát kinh hoàng tại thành phố Orlando, tiểu bang Florida. Trong bài phát biểu, Tổng thống Obama đã lên án vụ xả súng tại hộp đêm Pulse là hành động khủng bố tàn bạo, một tội ác kinh tởm nhằm vào người dân vô tội.

Theo ông Obama, đây là vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ và đây là sự kiện làm tan vỡ trái tim không chỉ của cộng đồng người đồng tính tại Mỹ, mà còn là một ngày đau thương đối với toàn thể người dân Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Obama tuyên bố nước Mỹ sẽ không sợ hãi và vụ thảm sát sẽ khiến người Mỹ đoàn kết hơn.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo