Quốc tế

Xạ thủ Anh bắn xuyên tường diệt 3 chiến binh IS

(DNVN) - Tay súng bắn tỉa thiện xạ của lực lượng đặc biệt Anh (SAS) đã bắn xuyên thủng một bức tường gạch dày 25cm cách điểm ngắm bắn khoảng 1km, tiêu diệt 3 tên khủng bố IS.

Báo VnExpress dẫn nguồn Daily Star đưa tin, chiến binh nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng một ngôi nhà hai tầng như một điểm chỉ huy các cuộc tấn công tự sát.

Đặc nhiệm sử dụng súng trường Barrett Light để bắn xuyên tường. Ảnh minh họa: Luke Thornberry.

Lực lượng đặc nhiệm của Anh (SAS) đã nghĩ đến khả năng không kích và tấn công tên lửa để tiêu diệt các chiến binh, nhưng sau đó loại bỏ những phương án này do tin rằng dân thường bị giữ ở tầng dưới để làm lá chắn sống.

Cũng dẫn tin từ Daily Star, theo tin tức từ báo Dân Trí, SAS khi đó đã quyết định triển khai phương án bắn xuyên tường với hy vọng tiêu diệt phiến quân IS. Từ một căn nhà cách khoảng 1km, xạ thủ của SAS đã nhằm trúng và phá hủy gần như hoàn toàn một bức tường dày khoảng 25cm trong căn cứ của IS.

Lực lượng của SAS và lực lượng an ninh Iraq sau đó đã đột kích vào tòa nhà và phát hiện 3 phiến quân của IS đã bị tiêu diệt và thi thể không còn nguyên vẹn.

“Vụ tấn công liều chết đã bị ngăn chặn, các tay súng của IS chẳng cần mệnh lệnh nào đã phải lập tức rút đến khu vực khác của thành phố”, nguồn tin nhấn mạnh. Nguồn tin cho biết, cú bắn tỉa mạo hiểm và tài tình này đã cứu sống khoảng 20 dân thường làm lá chắn sống cho IS.

Tháng trước, chính xạ thủ trên của SAS đã tiêu diệt một số tay súng của IS bị nghi đang chuẩn bị đánh bom liều chết khi những kẻ này đi ra từ một nhà máy chế tạo bom của IS ở thành phố Mosul của Iraq.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo