Xã hội

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: "Ở thời khắc lịch sử, tôi nghĩ về Tổ quốc"

(DNVN) - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ vào thời khắc gay cấn quyết định người đạt huy chương vàng Olympic, anh không nghĩ về bản thân mà nghĩ về Tổ quốc.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt huy chương vàng Olympic 2016 ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam, tiết lộ: "Tôi luôn hướng về Tổ quốc và luôn tin tưởng rằng hàng triệu người Việt Nam đang ủng hộ tôi và đang tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Vì vậy, những giây phút bắn những viên cuối cùng ấy tôi không nghĩ đến bản thân tôi mà luôn nghĩ đến lá cờ Tổ quốc, lúc đó có thể nói là tinh thần dân tộc đã ở trong tôi, thúc giục tôi phải chiến đấu, phải chiến thắng. Khi đó con người tôi như đưc hun đúc bởi ý chí, của con người Việt Nam nên tôi chỉ tập trung sao cho thi đấu được tốt nhất". Báo Thể thao & Văn hóa thông tin.

Hoàng Xuân Vinh mang về tấm HCV lịch sử Olympic về cho thể thao Việt Nam. Ảnh báo TTVH.

Ngoài ra, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ thêm, anh không tin vào việc mê tín trong bộ môn bắn sung và để đối phó với áp lực khi phải thực hiện những loạt trận cân não, đơn giản là phải có niềm tin: "Mê tín thì không phải nhưng ai cũng phải có niềm tin và phải luôn có tâm niệm hướng tới Tổ quốc mình. Khi tôi xem những vận động viên khác được kéo cờ, tôi luôn mong muốn được như thế và xem đó là vinh dự lớn nhất không gì có thể bằng". 

Trưa 7/8, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã đến nhà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để thăm hỏi, gửi lời cảm ơn của ngành thể thao với hậu phương vững chắc của Xuân Vinh. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Ngôi nhà nhỏ của Hoàng Xuân Vinh trên phố Trần Thái Tông (Hà Nội), rộn rã tiếng cười và cả những giọt nước mắt xúc động của cả khách và chủ nhà.

Chị Phan Hương Giang, vợ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nghẹn ngào cho biết đêm qua (rạng sáng 7/8, giờ VN), chị đã không đủ bản lĩnh để xem hết loạt bắn chung kết của chồng. Mãi cho đến khi có kết quả cuối cùng, chị và đứa con gái lớn- bé Tuệ Minh mới ôm nhau gào thét vì không thể tin đó là sự thật.Vừa nói vừa xúc động rơi nước mắt, chị Hương Giang kể:“Chúng tôi yêu nhau từ thời còn trẻ và đã cùng nhau đi qua rất nhiều chông gai, hạnh phúc. Lúc nào anh Vinh cũng nói với tôi là vợ chồng chúng ta cố gắng rồi sẽ có lúc được ông trời thương vì nỗ lực và công sức bỏ ra.”.

Do Xuân Vinh vắng nhà quanh năm để đi tập huấn, ông bà ngoại cũng thường xuyên phải đến giúp chị Hương Giang trông nom các cháu. Nhiều người nói được đi nước ngoài thì vui nhưng với Xuân Vinh, đó là nhiệm vụ khó khăn phải vượt qua khi không được ở bên chăm sóc và nhìn các con trường thành- chị Hương Giang xúc động khi nói về chồng.

 

Ông Vương Bích Thắng dù rất kìm nén nhưng cũng không ngăn được những giọt nước mắt xúc động khi đến thăm gia đình xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. “Thành tích của Vinh là nỗ lực cá nhân tuyệt vời của anh ấy, sự hỗ trợ hết sức của gia đình, đơn vị Quân đội cũng như ngành thể thao. Tôi thật sự cảm ơn gia đình đã tạo điều kiện để Vinh có thời gian chuyên tâm tập luyện, động viên Vinh những lúc khó khăn để vượt qua mọi thử thách và giành được huy chương vàng Olympic” - ông Thắng chia sẻ.

Nên đọc

Xuân Vinh mang về tấm HCV lịch sử Olympic về cho thể thao Việt Nam

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo