Tin tức - Sự kiện

Xã xả cống thủy lợi, người dân ngập trong nước bẩn

Dòng nước dâng lên bất ngờ đã khiến nơi ở của hàng chục hộ dân bị ngập nặng. Sau khi tìm hiểu họ mới biết tình trạng trên là do UBND xã đã xả nước từ cống thủy lợi.

 Sự việc trên được hàng chục hộ dân thuộc khu vực ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh phản ánh vào tối ngày 3/11. Theo đó vào buổi trưa cùng ngày họ đã thấy nước dâng cao bất thường. Lúc này tại khu vực có mưa nhưng lượng nước không lớn nên mọi người vẫn cho rằng tình trạng này là do nước ở khu vực khác dồn về.

Một người dân dọn lại căn phòng sau khi tát sạch nước ra ngoài.
 
Tuy vậy tới buổi chiều cùng ngày thấy nước vẫn không rút mà tiếp tục dâng cao hơn thì mọi người mới tá hỏa thu dọn đồ đạc để “chạy lũ”. Chị Phạm Thị Hảo – một người dân tại đây cho biết: 
 
“Khi thấy nước lên nhanh chúng tôi gọi điện báo tới UB xã nhưng họ làm thinh. Đến khi chồng tôi tới trực tiếp thì mới có người ra nói sẽ giải quyết nhưng sau đó cũng không thấy động tĩnh gì”.
 
Trước sự việc ngày càng nghiêm trọng, một số người dân đã cùng nhau đi lên UBND xã Tân Kiên để phản ánh. Tới lúc này họ được một cán bộ cho biết tình trạng trên là do Ban quản lý rạch Hưng Nhơn xả cống thủy lợi. 
 
Theo một người dân thì không chỉ lần này mà nhiều lần trước địa phương đã xả nước tại con rạch này nhưng họ không được thông báo. Tuy vậy đây là lần gây ra ngập nặng nhất, còn trước đó hầu như họ không bị ảnh hưởng.
 
Đếm ngày 3/11 nước vẫn ngập ở nhiều nơi.
 
Tới 21h cùng ngày một số con hẻm tại khu vực này vẫn đang bị ngập nặng, trong khi đó nhiều người sống tại các phòng trọ tiếp tục phải hỳ hục tát nước, dọn dẹp đồ đạc. 
 
“Những gia đình ở nhà còn biết đường mà chạy, nhưng chúng tôi là công nhân đi làm cả ngày, tới buổi tối về thấy phòng lênh láng nước, ti vi, quạt máy hư hết cả…chúng tôi biết kêu ai bây giờ” – một người dân bức xúc cho biết.
 
Cũng theo phản ánh của người dân, dù họ đã báo tới chính quyền, nhưng đến tối ngày 3/11 dường như nơi này vẫn chưa có động thái gì để trợ giúp và khắc phục hậu quả của sự việc này.
 
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo