Xã hội

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn trong hầm Thủ Thiêm

(DNVN) - Qua điều tra ban đầu xác định, do tài xế mất tập trung, không làm chủ tốc độ đã khiến chiếc ôtô tải tông trúng xe bồn chở nước khiến 5 người thương vong.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, ngày 20/4, trao đổi với Zing.vn, trung tá Trần Văn Hiếu - Trưởng công an quận 2 (TP. HCM), cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý tài xế xe tải gây tai nạn khiến 1 người chết, 4 bị thương ở hầm vượt sông Sài Gòn (còn gọi hầm Thủ Thiêm) vào đêm 19/4.

"Bước đầu xác định do tài xế mất tập trung, không làm chủ được tốc độ khiến ôtô tải tông trúng đuôi xe chở nước khiến 5 người đang làm việc trong hầm Thủ Thiêm thương vong. Chúng tôi đang củng cổ hồ sơ điều tra nguyên nhân và giám định chiếc xe thì mới có kết luận cụ thể”, trung tá Hiếu nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV Giao thông.

Theo ông Hiếu, sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải đã đến trụ sở công an trình diện và khai nhận hành vi vi phạm giao thông.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khuya ngày 19/4, xe tải loại 1,5 tấn BKS: 51C - 384.47, lưu thông qua hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn), hướng từ quận 2 về quận 1. Khi vừa vào hầm khoảng 300 mét thì bất ngờ lao vào húc văng xe nước cùng 5 nam công nhân vệ sinh đang làm việc trong hầm.

Vụ tai nạn làm các nạn nhân bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Sài Gòn (quận 1). Trong đó, anh Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tử vong do vết thương quá nặng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, hầm Thủ Thiêm hướng quận 2 về quận 1 bị phong tỏa trong nhiều giờ để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Được biết, hầm Thủ Thiêm là hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được thông xe vào ngày 20/11/2011. Theo các công nhân, hầm Thủ Thiêm luôn được vệ sinh vào mỗi đêm.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo