Xã hội

Xác định nữ bác sĩ nhận phong bì tại bệnh viện K

(DNVN) - Giám đốc Bệnh viện K Trung ương Bùi Diệu cho biết, nữ bác sĩ tên T. này đã nhận một xấp phong bì trong clip trên mạng xã hội làm việc tại Khoa ngoại vú, cơ sở 3 của bệnh viện K.

Tin tức cho hay, liên quan đến vụ việc nữ bác sỹ ở cơ sở 3 của Bệnh viện K Trung ương đã nhận một xấp phong bì của người nhà bệnh nhân trong clip trên mạng xã hội, hôm nay 6/6, Ban Giám đốc Bệnh viện  sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Khoa ngoại vú và nữ bác sĩ trong clip vừa nêu.

Ảnh ghi lại nữ bác sĩ Bệnh viện K Trung ương nhận 1 xấp phong bì.

Giám đốc Bệnh viện K Trung ương Bùi Diệu cho biết, nữ bác sĩ này tên T. và làm việc tại Khoa ngoại vú, cơ sở 3 của bệnh viện K Trung ương và không thuộc ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì trong clip. Nữ bác sĩ này đã hoàn thành việc viết bản tường trình gửi lãnh đạo Khoa và Ban Giám đốc bệnh viện K Trung ương sau khi bị bệnh viện tạm đình chỉ công tác để xem xét, xử lý vụ việc.

Giám đốc Bệnh viện K khẳng định đây là sai phạm của cá nhân, vi phạm quy chế của ngành và đạo đức nghề nghiệp và sẽ xử lý nghiêm và không chấp nhận những nhân viên y tế có thái độ vòi vĩnh bệnh nhân.

"Ngay sau khi có thông tin về clip, Ban giám đốc bệnh viện đã họp và nhìn nhận đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế vì đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân" - bác sĩ Diệu nói với phóng viên báo Người lao động.

Cũng theo bác sĩ Diệu, từ chiều ngày 2/6 vừa qua, người được cho đăng tải đoạn clip nói trên đã chủ động gọi điện thoại cho ông thông báo về đoạn clip. "Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, tôi gọi điện lại ngay, mong gặp trực tiếp để đối thoại, tuy nhiên người này không nghe máy. Tôi cũng đã nhắn tin rằng BV rất trân trọng góp ý này, mong được gặp để làm rõ phản ánh này nhưng người này từ chối" - bác sĩ Diệu cho biết.

Trước đó, sau khi clip nữ bác sĩ  nhận phong bì tại bệnh viện xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 1/6, Cục Khám chữa bệnh - Bộ Y tế cũng đã vào cuộc yêu cầu Giám đốc BV K Trung ương phải khẩn trương xác minh sự việc, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc sai phạm nếu có; đồng thời công khai thông tin về kết quả kiểm tra, xác minh với báo chí và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 9/6.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo