Tin tức - Sự kiện

Xây dựng phương án chuyển nhượng quyền thu phí đường cao tốc

Ngày 27-10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, VEC đang xây dựng phương án cổ phần hóa Tổng công ty, thành lập các công ty cổ phần dự án, chuyển nhượng quyền thu phí để kêu gọi nhà đầu tư.

Theo VEC, đây là chủ trương mới, chưa từng có tiền lệ nhưng nếu thực hiện thành công sẽ góp phần giảm áp lực đầu tư công và vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước; giúp VEC sớm thu hồi vốn để có nguồn lực triển khai các tuyến đường cao tốc khác. Hiện VEC đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) rà soát, nghiên cứu các cơ sở pháp lý cho việc triển khai chủ trương trên; tiến hành thăm dò nhu cầu thị trường; tính toán các phương án hợp lý. Trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, VEC sẽ báo cáo Bộ GTVT xin ý kiến của các Bộ, ngành liên quan.

Hiện nay, VEC được giao làm chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc có tổng chiều dài 540km, tổng mức đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước tham gia đầu tư trực tiếp là hơn 71.000 tỷ đồng (chiếm 57%); VEC tự huy động 54.000 tỷ đồng (chiếm 43%). Tính đến cuối tháng 10-2014, VEC đã đưa vào khai thác, thu phí các tuyến cao tốc như: Cầu Giẽ - Ninh Bình; Nội Bài - Lào Cai và một phần tuyến TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với tổng chiều dài 320km.

Theo Quân đội nhân dân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo