Tin tức - Sự kiện

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp có tốn kém đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Sức mạnh của văn hóa nằm ở khả năng đem mọi người đến với nhau, để cùng làm việc hướng về một mục tiêu chung. Vì phương diện này mà văn hóa trở thành một nguồn lợi thế cạnh tranh.

 

Sáng thứ tư (15/4), tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace – 24 Tràng Tiền đã diễn ra buổi tọa đàm: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp có là tốn kém đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)? Buổi tọa đàm do CFVG phối hợp với L'Espace, Manpower và TalentPool tổ chức.

 

Buổi tọa đàm với sự góp mặt của nhiều giám đốc/quản lý nhân sự của SMEs đã cùng thảo luận và chia sẻ những vấn đề xoay quanh văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các khách mời tham gia buổi tọa đàm

Văn hóa doanh nghiệp được ví như dòng nước ngầm nuôi dưỡng doanh nghiệp, mang lại hiệu quả bền vững. Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp đối với phát triển nguồn nhân lực và hiệu quả chung của tổ chức đã được khẳng định qua các nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp dường như vẫn còn bỏ ngỏ.

 

Tại buổi tọa đàm, bà Lê Thị Kim (Trưởng phòng Nhân sự, Manpower Việt Nam) nhấn mạnh: Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng tạo nên thành công trong kinh doanh.

 

Sức mạnh của văn hóa nằm ở khả năng đem mọi người đến với nhau, để cùng làm việc hướng về một mục tiêu chung. Vì phương diện này mà văn hóa trở thành một nguồn lợi thế cạnh tranh.

 

Bà Đỗ Thùy Dương (Giám đốc điều hành Công ty CP Hội tụ nhân tài TalentPool) cho rằng chủ doanh nghiệp đóng vai trò quyết định trong sự phát triển của doanh nghiệp.

 

Hiển nhiên, lãnh đạo cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng văn hóa. Lãnh đạo là người đề xướng và hướng dẫn các nỗ lực thay đổi; chịu trách nhiệm xây dựng tầm nhìn, truyền bá cho nhân viên hiểu đúng và tin tưởng và cùng nỗ lực để xây dựng.

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xua tan những nỗi lo sợ và thiếu an toàn của nhân viên.

 

Bà Dương khẳng định: "Văn hóa doanh nghiệp được hình thành từ nhiều yếu tố, bao gồm văn hóa dân tộc, tầm nhìn và sự ảnh hưởng của người lãnh đạo. Để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp phù hợp, đôi khi doanh nghiệp phải đưa ra những lựa chọn khó khăn và quyết định đau đớn".

 

Bảo Sam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo