Tin tức - Sự kiện

Xây nhà chịu được động đất cho người dân huyện Bắc Trà My

Sau khi xảy ra trận động đất lớn chưa từng có tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, hôm nay 21/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thành lập đoàn công tác vào làm việc tại tỉnh Quảng Nam, giúp dân xây nhà có kháng chấn.

Đây là thông tin chính thức được tiến sĩ Bùi Trung Dung - Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) - trao đổi với phóng viên Dân trí tối qua 20/11.

Theo đó, đoàn công tác lần này do Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chủ trì phối hợp cùng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Viện Khoa học Công nghệ xây dựng dự kiến sẽ làm việc tại Quảng Nam trong khoảng 1 tuần.
 
Đoàn sẽ làm việc với đại diện địa phương, đại diện Sở Xây dựng Quảng Nam để tổng hợp số liệu, kiểm kê và xem xét mức độ thiệt hại của người dân và địa phương, từ đó đề ra biện pháp khắc phục, hỗ trợ.

Đoàn sẽ phối hợp với địa phương hướng dẫn các cơ quan và người dân sửa chữa các công trình nhà ở, công trình dân dụng bị hư hỏng do động đất và hướng dẫn xây dựng mới các công trình có khả năng kháng chấn trong vùng chịu tác động của động đất. “Cụ thể là việc xây nhà cho người dân tại khu vực xảy ra động đất sẽ có yêu cầu kháng chấn (chịu được tải trọng động đất)” - ông Dung cho biết.

Tiến sĩ Bùi Trung Dung cho biết, việc hỗ trợ cho người dân sẽ được trích từ nguồn đề án 167 dành xây nhà ở cho người nghèo và có thiên tai, trong đó phần lớn chi phí cho việc xây nhà là trích từ ngân sách trung ương, ngân hàng chính sách xã hội và địa phương.

Được biết, chuyến công tác lần này cũng là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá đúng tình hình tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 để từ đó tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Trước đó, ngày 16/11/2012, tại khu vực huyện Bắc Trà My đã xảy ra trận động đất lớn với cường độ 4,7 độ richter. Mặc dù theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng thì đập thủy điện Sông Tranh 2 hiện vẫn an toàn, song các tác động của động đất đã làm nứt nhiều công trình xây dựng lân cận, đặc biệt là nhà ở của nhân dân, gây ra tâm lý lo lắng, hoang mang, làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân tại khu vực huyện Bắc Trà My.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo