Tin tức - Sự kiện

Xây trạm biến áp 110 kV không người trực đầu tiên tại Việt Nam

Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Liên danh Siemens vừa ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống SCADA/DMS và trạm 110kV không người trực đầu tiên tại Việt Nam. Hợp đồng trị giá 15 triệu USD này được thực hiện trong khuôn khổ Dự án Phân phối Điện hiệu quả do Ngân hàng Thế giới cấp vốn.

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống SCADA/DMS và trạm 110kV không người trực đầu tiên tại Việt Nam

Dự án xây dựng hệ thống giám sát điều khiển và thu thập dữ liệu (SCADA) và trạm 110kV không người trực là một giải pháp chiến lược của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) nhằm hiện đại hóa lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, là bước cơ bản tiến tới điều khiển từ xa, tăng chất lượng dịch vụ khách hàng và tăng năng suất lao động.

Theo đó, hệ thống SCADA/DMS sẽ được lắp đặt và sẵn sàng vận hành vào tháng 9/2016, góp phần nâng cao tính ổn định và hiệu quả của mạng phân phối điện trên 21 tỉnh, thành phía Nam, đồng thời làm giảm tổn thất điện năng. Bên cạnh đó, các trạm 110kV không người trực sẽ giúp EVN SPC tiết kiệm chi phí nhờ việc phân bổ nguồn nhân lực hợp lý và hiệu quả hơn. Đây là dự án đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ này.

Hệ thống SCADA được sử dụng bởi người vận hành phục vụ cho việc điều khiển và giám sát các mạng lưới điện trong khi Hệ thống Quản Phần mềm Spectrum Power của hệ thống SCADA/DMS cho phép người vận hành lưới điện có thể điều khiển, quản lý toàn bộ mạng lưới điện và dòng điện. Bên cạnh đó, phần mềm này giúp giảm chi phí bảo trì lưới và đẩy nhanh việc loại bỏ lỗi.
 

Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo