Xã hội

Xe khách lật ngang quốc lộ, 40 người thoát tay tử thần

Vào lúc 17h20 ngày 14/1, trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Nghi Quang (huyện Nghi lộc), một chiếc xe giường nằm đang chở khoảng 40 hành khách bất ngờ đâm vào lan can và lật ngang giữa đường.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30’ chiều nay 14/1, trên QL1A đoạn Nam Cầu Cấm huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An vừa xảy ra vụ lật xe nghiêm trọng. 

Chiếc xe khách giường nằm mang BKS 36B-024.96 của nhà xe Hải Hà do anh Hoàng Duy Đồng (SN 1987, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển di chuyển theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến km số 443+ 300, đoạn đi qua xã Nghi Quang, huyện Nghi lộc thì xe bị mất lái rồi đâm vào lan can bên đường. Sau cú đâm, chiếc xe lật lật ngang đường, phần đầu xe bị móp, kính xe vỡ vụnThời điểm đó, trên xe có khoảng 40 hành khách, một số người người bị xây xước nhẹ sau tai nạn, báo Nghệ An đưa tin.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: BGT

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, PV Giao thông đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin về vụ việc.

Hành khách Nguyễn Thị Khê (SN1969, trú Quảng Xương, Thanh Hóa) kể: Lúc tôi đang nằm ngủ, bỗng nghe tiếng rầm, người bị hất văng đi. Khi choàng tỉnh dậy tôi và hầu hết mọi người đều hoảng loạn. May mà có một số người bình tĩnh đạp vỡ kính chúng tôi mới ra được bên ngoài. Khi trong xe, tôi tưởng mình sẽ không được ăn Tết với gia đình nữa chỉ biết lao về phía những hành khách khác”.

Ngồi định thần bên đường, bác Trần Đình Phát (SN 1959, trú Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết: Trên xe hầu hết là người Thanh Hóa. Chúng tôi vào TP Hồ Chí Minh để làm thuê, bán hàng rong. Chuẩn bị đến Tết, mọi người tranh thủ rủ nhau về sớm để tránh xe đông và giá vé cao.
“Lúc tai nạn, tôi vẫn đang thức, thấy xe đâm cái rầm, rồi lật 2 vòng rồi bay qua dải phân cách. Giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ” – Bác Phát nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Vụ tai nạn đã làm lái xe Hoàng Duy Đồng và một cháu bé tên Thư (5 tuổi) khác bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu. Số hành khách còn lại may mắn chỉ bị xây sát nhẹ và hoảng loạn về tinh thần.

Hiện toàn bộ số hành khách đang được người dân gần đó đưa vào nhà nghỉ ngơi chờ nhà xe và lực lượng chức năng bố trí phương tiện tiếp tục hành trình.

 

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Nghệ An)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo