Tin tức - Sự kiện

Xe máy "quên" đóng phí đường: Phạt hay không phạt?

Theo quy định, CSGT không kiểm tra cũng như xử phạt về việc người dân có đóng phí đường bộ hay không khi tham gia giao thông.

Liên quan đến việc sẽ tăng phí đường bộ và sẽ xử phạt gấp 3 những người không đóng phí, báo Đất Việt đã tìm hiểu về việc CSGT sẽ xử phạt trường hợp này như thế nào.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ cho biết, trong nghị định về việc xử phạt xe mô tô gắn máy không có quy định nào về việc xử phạt người không  đóng phí đường bộ hay quy định phải kiểm tra người tham gia giao thông về phí đường bộ. Vậy nên CSGT không có nhiệm vụ kiểm tra xử phạt phí đường bộ.
 
Trao đổi với một số chiến sĩ CSGT đang đứng làm việc ở các chốt giao thông, một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt ngã tư Láng - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh cho biết, CSGT không xử phạt cũng như không kiểm tra về việc người tham gia giao thông có đóng phí đường bộ hay không. Hiện nay chưa có quy định về vấn đề này.
 
Không đóng phí đường bộ sẽ bị phạt gấp 3 lần.
 
Một chiến sĩ CSGT thuộc đội CSGT số 3 cho biết, khi kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông chỉ kiểm tra đăng ký xe, giấy phép lái xe và bảo hiểm xe.
 
"Chúng tôi không kiểm tra cũng như không xử phạt về phí đường bộ đối với người tham gia giao thông", CSGT này chia sẻ.
 
Thế nhưng, trong một thông tin có liên quan, Thông tư 133 của Bộ Tài chính quy định mức trần 100.000 đồng cho xe máy dưới 100cm3 và 150.000 đồng cho xe trên 100cm3.
 
Ngoài ra, ttrường hợp không nộp phí đường bộ, chủ phương tiện có thể bị xử phạt gấp từ một đến 3 lần mức phí.
 
Thông tư cũng hướng dẫn, chủ phương tiện là mô tô, xe máy thực hiện khai nộp phí. Cụ thể đối với xe phát sinh từ ngày 1/1 đến ngày 30/6 hàng năm, chủ phương tiện khai nộp phí vào tháng 7 hàng năm (từ ngày 1/7 đến ngày 31/7); Còn đối với xe phát sinh từ ngày 1/7 đến ngày 31/12 hàng năm, chủ phương tiện khai nộp phí vào tháng một năm sau (chậm nhất ngày 31/1).

 

Theo Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo