Xã hội

Xe ô tô đâm trúng máy bay chở 300 hành khách

(DNVN) - 5 xe cứu hỏa và 2 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để cấp cứu người bị nạn. Tài xế xe tải bị thương ở đầu và vai đã được đưa tới bệnh viện ngay sau đó.

Theo Straitstimes, sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Hồng Kông vào lúc 16h thứ Năm (8/9).

Vào thời điểm đó, một chiếc máy bay Airbus A330 của hãng Dragonair mang số hiệu KA691 đang di chuyển từ từ trên đường băng để chuẩn bị cất cánh đi Penang. Bất ngờ một chiếc xe tải lao tới và đâm sầm vào động cơ máy bay rồi mắc kẹt luôn tại đó. 

Xe tải lao vào máy bay của hãng hàng không Dragonair ở sân bay quốc tế Hong Kong vào chiều ngày 8/9 (Ảnh: SCMP)

Sau khi hai phương tiện va vào nhau, chiếc xe tải bị máy bay kéo lê vài mét trên đường. Ngay sau đó, một nhân viên phụ trách mặt đất ở sân bay đã chạy ra trước máy bay để ra dấu hiệu cho phi công dừng lại. Những hình ảnh từ đoạn video quay lại ở sân bay cho thấy, tài xế lái xe tải là người đã mắc lỗi trong vụ tai nạn này.

5 xe cứu hỏa và 2 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để cấp cứu người bị nạn. Tài xế xe tải bị thương ở đầu và vai sau đó đã được đưa tới bệnh viện. Không ai trong số 295 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay bị thương. Tất cả hành khách đã được yêu cầu chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình bị ngắt quãng trước đó.

Chuyến bay sau đó đã được rời lịch khởi hành xuống 19h44’. Các chuyến bay khác không gặp ảnh hưởng gì nghiêm trọng.

Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân của vụ va chạm.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo