Quốc tế

Xe sơ tán ở Syria bị đánh bom, cả trăm người thiệt mạng

Một đoàn xe buýt chở dân thường sơ tán ở Syria bị đánh bom bên ngoài thành phố Aleppo, số người chết đã lên tới hơn trăm người...

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria ngày 16/4 thông báo số người chết trong vụ đánh bom xe nhằm đoàn xe khách chở người tị nạn gần thành phố Aleppo của Syria đã lên tới ít nhất 112 người, theo TTXVN.

Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: AP.

Các nhân viên cứu hộ của Lực lượng phòng vệ dân sự Syria cho biết họ đã mang đi ít nhất 100 thi thể từ hiện trường vụ đánh bom xảy ra ngày 15/4. Phần lớn những người thiệt mạng là dân của hai làng al-Foua và Kafraya thuộc tỉnh Idlib, ngoài ra còn một số tay súng bảo vệ đoàn xe này.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho rằng số người chết sẽ còn tiếp tục tăng. Hiện chưa có bên nào nhận gây ra vụ tấn công, nhưng truyền thông Syria khẳng định đây là vụ đánh bom liều chết.

Vụ đánh bom xảy ra khi hàng nghìn người sơ tán từ hai thị trấn trên chờ để tiếp tục hành trình tới Aleppo, tỉnh duyên hải Latakia hoặc thủ đô Damascus, theo tin tức trên báo VnExpress.

Hơn 5.000 người sống trong hơn hai năm dưới sự bao vây đã rời hai thị trấn, cùng 2.200 người hôm qua được sơ tán từ hai thị trấn do phiến quân chiếm đóng là Madaya và Zabanadi. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo