Thị trường

Xe thang đâm rách cánh máy bay tại Tân Sơn Nhất

(DNVN) - Vào sáng nay (11/9), một xe thang của hãng Jetstar Pacific đã đâm vào cánh máy bay của hãng này khi chuyến bay từ Tân Sơn Nhất chuẩn bị bay đi Buôn Mê Thuột.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, trong khi phục vụ chuyến bay BL570 từ TPHCM đi Buôn Mê Thuột, xe thang đẩy tay của Jetstar Pacific đã đâm trực diện vào thân máy bay của hãng. Cú đâm va gây ra một vết rách khoảng 5cm ở phần cánh máy bay.

Sự cố khiến một phần cánh máy bay bị móp méo. Lập tức chuyến bay bị hoãn khởi hành, hành khách phải quay trở lại phòng chờ để bộ phận kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa bộ phận hư hỏng. Sự việc này cũng làm ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày.

Đến 9h sáng cùng ngày, Jetstar Pacific báo cáo lên Cục Hàng không cho biết bộ phận kỹ thuật đã hoàn thành việc sửa chữa vị trí hư hỏng do sự cố, chiếc máy bay này sẽ khởi hành đi Buôn Mê Thuật ngay trong sáng nay.

Một chiếc máy bay Jetstar Pacific bị xe thang đâm va sáng sớm 11/9. Ảnh minh họa
Một chiếc máy bay Jetstar Pacific bị xe thang đâm va sáng sớm 11/9. Ảnh minh họa

Như vậy, chỉ trong vòng nửa tháng, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra 2 vụ đâm va của xe đẩy vào máy bay trên sân đỗ, khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

Trước đó, vào ngày 27/8, tại bãi đậu tàu bay số 18, tài xế Trương Văn Toản (thuộc Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất) điều khiển xe băng chuyền tiếp cận máy bay Airbus 330 của hãng China Airlines và đã va quệt vào phần bụng hầm hàng số 5, gây thiệt hại ước tính lên đến 1 triệu đôla.

Sau đó Cục hành không xác định nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là hoàn toàn do lỗi cá nhân của ông Trương Văn Toản. Cụ thể, Ông Trương Văn Toản đã làm tắt các bước để tiếp cận vào tàu bay. Như vậy chỉ trong gần nửa tháng qua tại sân bay này đã xảy ra hai sự cố liên quan đến xe thang.

An Nhi (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo