Tin tức - Sự kiện

Xem xét cấp đất, làm nhà cho 3 chị em hiến tạng mẹ cứu người

UBND huyện Cẩm Xuyên đang xem xét cấp đất, làm nhà, tạo điều kiện cho các em của Sang tiếp tục đến trường sau khi cô bé 19 tuổi quyết định hiến tạng mẹ cứu người.

Sáng 12/4, ông Phạm Đăng Nhật - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết huyện đang giao cho UBND xã Cẩm Nhượng khảo sát để cấp đất ở cho ba chị em Nguyễn Thị Sáng (cô bé 19 tuổi vừa quyết định hiến tạng của mẹ cho y học). Cùng với đó chính quyền cũng sẽ tạo việc làm cho Sáng, tạo điều kiện cho các em của Sáng tiếp tục được đến trường. 

Sau khi mất, bàn thờ mẹ Sáng được lập tại nhà người em trai ở thôn Tân Dinh (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên). Hiện Sáng và hai em Nguyễn Thị Lương (17 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Thùy (17 tháng tuổi) cũng đang ở nhờ tại đây. Mặc dù hộ khẩu của ba chị em ở thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R"Lấp, tỉnh Đắk Nông, nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên Sáng mong muốn được ở tại quê là xã Cẩm Nhượng. Do đó, ngày 11/4, UBND huyện Cẩm Xuyên cũng đã có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH trình bày nguyện vọng của chị em Sáng là được cấp đất, hỗ trợ làm nhà ở tại xã, báo PL TP.HCM đưa tin.

3 chị em Sáng bên bàn thờ của mẹ. Ảnh: PLO

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen em Nguyễn Thị Sáng vì có quyết định dũng cảm, đầy nhân văn khi hiến tạng của mẹ để giúp những người khác có cơ hội hồi sinh.

Chuyện đau lòng xảy ra với gia đình Sáng vào ngày 19/3/2017. Bà Nguyễn Thị Liễu, mẹ em trong lúc đi làm thì bị TNGT, dẫn đến chấn thương sọ não nặng. Mặc dù đã được các y bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng nên bà Liễu được chẩn đoán sẽ không qua khỏi, báo Giao thông đưa tin.

Hai quả thận, một lá gan, một giác mạc của mẹ em Nguyễn Thị Sáng đã được hiến để cứu bốn người khác. Ca ghép tạng đã được thực hiện hôm 22/3 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Hành động này của cháu Nguyễn Thị Sáng là vô cùng ý nghĩa, bởi không phải ai cũng chấp nhận việc thân xác người thân đã khuất bị mổ xẻ, không toàn vẹn. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo