Pháp luật

Xem xét thủ tục mua 160 toa tàu cũ của Trung Quốc

(DNVN) - Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập Tổ công tác để xem xét, đánh giá thủ tục mua 160 toa tàu cũ đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Tin tức trên báo TTXVN, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường đã cho biết như vậy vào chiều 18/2 về đề xuất mua 160 toa xe lửa đã qua sử dụng của Công ty Đường sắt Hà Nội, đồng thời để làm rõ những ý kiến của cơ quan báo chí.

Ông Trường khẳng định, Bộ GTVT sẽ có trả lời chính thức khi Tổ công tác của Bộ hoàn thành công tác đánh giá này.

Sẽ thành lập tổ công tác mua tàu cũ từ Trung Quốc. Ảnh minh họa. 

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay, trước ngày 25/2, Tổ công tác sẽ phải báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm tra tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, trong đó có đề xuất giải pháp và xử lý các vấn đề liên quan. Báo Dân trí thông tin.

“Khi có kết quả kiểm tra, Bộ GTVT sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc này” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Trước đó, liên quan đến việc xử lý cán bộ đề xuất chủ trương mua hơn 160 toa tàu cũ đã qua sử dụng 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc), Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra nghị quyết miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp vì báo cáo vượt cấp và chậm thực thi nhiệm vụ được giao.

Liên quan tới vụ việc này, Tổng công ty ĐSVN tuyên bố không có bất cứ văn bản nào cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng.

Tổng Cty Đường sắt cũng cho rằng việc đề xuất chủ trương nhập khẩu 160 toa xe hàng của Cty VTĐS Hà Nội mới chỉ đang trong giai đoạn khảo sát, nghiên cứu chưa được HĐQT Cty VTĐS Hà Nội và HĐTV Tổng Cty ĐSVN xem xét quyết định, vì vậy, việc đầu tư nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng hiện mới dừng ở bước khảo sát, nghiên cứu.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo