Xã hội

Xếp hàng từ sớm, người Sài Gòn vẫn chưa mua được tiền lưu niệm

(DNVN) - Ngày 22/4 là ngày đầu tiên Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP. HCM bắt đầu bán tiền lưu niệm. Tuy nhiên, nhiều người Sài Gòn xếp hàng sớm vẫn chưa mua được tiền lưu niệm.

Tin tức trên báo Zing news, sáng 22/4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM mở cửa bán tiền lưu niệm 100 đồng. Từ 7h, nhiều người đã có mặt tại trụ sở chờ mua. Bên trong chi nhánh chỉ có một quầy với 2 nhân viên bán.

Nhiều người Sài Gòn xếp hàng từ sớm nhưng vẫn chưa mua được tiền lưu niệm. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Anh Nguyễn Thành Tân (quận 10, TP HCM) là một trong những người đầu tiên mua được đồng tiền lưu niệm trong sáng nay. "Tôi đăng ký tổng đài cách đây 3 tuần rồi, đăng ký 50 tờ nhưng mua được có 5 tờ theo quy định. Bên ngoài, nhiều người chờ nhưng không mua được tôi thấy mình may mắn quá", anh Tân nói.

Nhiều người xếp hàng chờ mua, nhìn ngắm tờ tiền lưu niệm lần đầu được cầm từ số ít khách hàng có trong danh sách.  Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM thông báo, việc bán tiền lưu niệm được thực hiện theo nguyên tắc đối với cá nhân. Tổng số tiền được mua không quá 100 tờ một người. Còn đối với các tổ chức phải có văn bản đề nghị được mua tiền lưu niệm.

Anh Nguyễn Thành Tân (quận 10, TP HCM) may mắn mua được tiền theo đúng mong muốn. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Theo quy định, chỉ những người đăng ký từ trước đó và có tên trong danh sách mới được mua tiền 100 đồng. Ngày hôm nay chỉ có 50 khách hàng đầu tiên được mua. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Nhiều người không rõ quy định này nên khá chưng hửng. Có người đã đăng ký trước và được xác nhận có tên trong danh sách mua nhưng khi đến nơi thì vẫn không nằm trong danh sách 50 người đầu tiên. Như anh Lê Thanh Đạt (27 tuổi, quận Thủ Đức) mang theo cả bộ sưu tập tiền, chỉ chờ thêm tờ 100 đồng cho vào bộ sưu tập. Dù vậy, ngày hôm nay anh Đạt vẫn chưa thể mua được tiền lưu niệm.

Đến 9h, nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ nhưng cũng có không ít khách bỏ về khi không thấy tên mình trong danh sách. "Tôi vẫn chờ vì hy vọng khi họ bán cho 50 khách đầu tiên thì sẽ du di bán tiền lưu niệm cho nhiều người đang ngóng ngoài ngân hàng", anh Nguyễn Văn Thuận (quận Bình Thạnh) cho hay.  Việc chờ đợi cũng diễn ra trong trật tự, không có cảnh nháo nhào, với những khách hàng chưa có tên, ngân hàng đã phát giấy đăng ký để mua vào ngày sau.  

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo