Tin tức - Sự kiện

Người Sài Gòn xếp hàng từ 2h sáng để tiêm vắc xin 5 trong 1

(DNVN) - Sáng nay 26/12, tại Trung tâm y tế dự phòng TP. HCM bắt đầu tiêm vắc xin '5 trong 1' buổi thứ 2 cho trẻ, nhiều người Sài Gòn xếp hàng từ 2h sáng tiêm vắc xin cho con.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, nhiều người mang con đến xếp hàng từ 2h sáng để được tiêm. Hơn 7h, tại mặt tiền trung tâm hàng trăm người tay bồng con đứng nối thành hàng dài dưới sự hướng dẫn của lực lượng Công an phường 1 (quận 5, TP.HCM) để tránh chen lấn, xô đẩy. 

Chị Mai (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) nghe tin có vắc xin về sáng nay đã nói chồng chở xuống từ 3 giờ sáng để tiêm vắc xin cho con vì chờ từ bữa giờ mà không đâu có, bé thì lại đang tuổi cần tiêm.

Người Sài Gòn xếp hàng để tiêm vắc xin cho trẻ. Ảnh báo Zing news.

Đến muộn hơn tí, chị Dung (ngụ quận Bình Thạnh) đưa con 4 tháng đi tiêm mũi thứ 2 vắc xin “5 trong 1”, lắc đầu: “Cứ nghĩ nhà gần nên 6 giờ sáng đưa bé đi cũng kịp không ngờ lại đông đến vậy, giờ đứng xếp gần cuối hàng không biết có được vào không vì nghe nói hôm nay chỉ tiêm đủ 150 mũi”.

Cũng theo chị Dung, mấy hôm nay hỏi rất nhiều chỗ nhưng không đâu có vắc xin nên chị đã đưa cháu sang Singapore để tiêm mũi đầu tiên. Do số người xếp hàng ngày càng đông để được tiêm vắc xin “5 trong 1” nên trung tâm đã cắt cử 2 bảo vệ chốt ở cửa để từng người một được vào tránh việc chen lấn nhau gây khó khăn cho việc tiêm ngừa.

Đại diện Trung tâm cho biết, mỗi ngày chỉ tiêm cho 100 bé, ngày hôm nay người dân tập trung đến nhiều nên tăng lên 150 để đáp ứng nhu cầu. Theo quan sát của phóng viên, đến 10h, vẫn còn hàng chục phụ huynh đứng chờ ngoài đường và trong phòng. Báo Zing news thông tin.

Nhiều người cho biết, các ông bố bà mẹ xếp hàng lịch sự, không xảy ra tình trạng xô đẩy. Theo ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP HCM, mỗi buổi Trung tâm chỉ tiêm 150 mũi theo quy định.

Ông Dũng cho biết, chiều 25/12 vắc xin dịch vụ 5/1 Pentaxim (phòng các bệnh Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Bại liệt và Hib) bắt đầu được phân phối đến một số cơ sở tiêm chủng tại TP (Bệnh viện Nhi đồng 1 và 2, Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, phòng khám và các Trung tâm y tế dự phòng quận, huyện).

 

Em bé ngủ trên tay mẹ chờ đến lượt tiêm phòng. Ảnh: Khánh Trung/Zing news.

Để tổ chức phục vụ chu đáo, ngày 28/12 các cơ sở tiêm chủng lên kế hoạch tổ chức tiêm. "Người dân có thể liên hệ các cơ sở tiêm chủng dịch vụ gần nhất để biết thêm thông tin cụ thể. Riêng tại Trung tâm y tế dự phòng TPHCM, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, và theo quy định chỉ nhận tiêm chủng cho 150 trẻ trong một buổi", ông Dũng thông tin.

Ông Nguyễn Hoàng Thiện Tâm, Trưởng phòng Kế hoạch - Hành chính của trung tâm cho biết vì lượng trẻ đến quá đông nên những ngày đầu tiên này sẽ ưu tiên cho những bé dưới 3 tuổi và những bé chưa tiêm đủ 3 mũi. Riêng những trường hợp bé đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin “5 trong 1” sẽ được sắp xếp tiêm sau vì tiêm 3 mũi cơ bản đã đủ.

Theo lịch, trung tâm sẽ tiêm vắc xin “5 trong 1” từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần từ 7h30 đến 16h30; thứ 7, chủ nhật và ngày lễ sẽ tiêm từ 7h30 đến 10h30.

Hiện nhà đại diện phân phối vắc xin tại phía Nam cho biết đang cung ứng 1 lượng 34.000 liều vắc xin dịch vụ “5 trong 1” cho hơn 100 cơ sở y tế ở các tỉnh phía Nam, trong đó tập trung nhiều ở TP.HCM. Số vắc xin còn lại sẽ được nhà đại diện phân phối cung ứng hết cho các cơ sở được phép tiêm chủng trong những ngày tới.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo