Pháp luật

Xét xử băng trộm vàng miền Tây: Tuyên án 89 năm tù

Ngày 10/7, phiên tòa xét xử băng trộm vàng đường sông khét tiếng miền Tây đã được diễn ra. Tòa tuyên án băng trộm nhận tổng hình phạt 89 năm tù.

Sáng nay (10/7), phiên tòa xét xử băng trộm vàng đường sông ở Cần Thơ đã khép lại. HĐXX đã tuyên phạt 89 năm tù cho 7 bị cáo bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” gồm: Lý Văn Đợi (53 tuổi), Nguyễn Minh Thắng (54 tuổi). 

Bị cáo Đợi tại phiên xử. Ảnh Dân việt

Ngoài ra còn các bị cáo là Nguyễn Văn Điệp (45 tuổi, Phùng Thanh Tâm (44 tuổi, cùng ngụ TP HCM), Nguyễn Văn Dân (43 tuổi, quê Bạc Liêu, tạm trú tại TT Trà Ôn, Vĩnh Long), Lê Văn Mười (40 tuổi), Lê Văn Dũng (51 tuổi, cùng ngụ Trà Ôn), theo tin tức trên báo Lao động. 

Theo hồ sơ vụ việc, vào đầu tháng 1/2015, cả huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ xôn xao khi chỉ trong một đêm, tiệm vàng Hiện – Tính Hà đã bị trộm đột nhập lấy nhiều tài sản với trị giá lên tới 1,5 tỉ đồng. 

Sau đó, tại các tiệm vàng thuộc các địa phương lân cận đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm khác với giá trị tài sản từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng, khiến dư luận rất hoang mang lo lắng.

Trước tình trạng trên, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và công an TP.Cần Thơ đã phối hợp lập chuyên án với quyết tâm triệt phá băng trộm này.

Sau hơn một năm điều tra, rạng sáng 30/7/2016, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt giữ Đợi và Thắng khi đang đột nhập vào một tiệm vàng ở Sóc Trăng. Qua khai thác, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ thêm các đối tượng còn lại, theo báo Sài Gòn giải phóng, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

 

Tại phiên tòa, Đợi và các đồng phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải, mong được pháp luật khoan hồng để sớm về làm lại cuộc đời. 

Tuy nhiên, HĐXX nhận định đây là băng trộm chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt; có khả năng gây nguy hại đặc biệt cho xã hội; làm mất an ninh trật tự và gây tâm lý hoang mang cho người dân nên cần có mức án nặng để răn đe. 

HĐXX tuyên phạt bị cáo Đợi 17 năm tù; Điệp 15 năm tù; Tâm và Dũng cùng lãnh 14 năm tù, hai bị cáo Thắng và Mười cùng 13 năm; riêng bị cáo Dân lãnh 3 năm tù. Tổng hình phạt của các bị cáo là 89 năm tù.

Theo HĐXX, mức án trên chỉ dành cho 7 vụ trộm mà băng này gây ra tại Cần Thơ, Sóc Trăng, Tiền Giang với tổng giá trị tài sản thiệt hại hơn 2,8 tỷ đồng được Công an TP Cần Thơ làm rõ. 

Đối với 33 vụ còn lại mà băng trộm này khai nhận thực hiện tại Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bến Tre được cơ quan điều tra chuyển hồ sơ, chứng cứ cho các địa phương trên để tiếp tục làm rõ, đưa ra xét xử trong thời gian tới.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Sài Gòn giải phóng)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo