Tin tức - Sự kiện

Xích cổ con nhiều lần vào gốc cây vì không nghe lời

(DNVN) - Xích cổ con nhiều lần vì hết lời dạy dỗ và cả roi vọt nhưng Sỹ vẫn lêu lổng lại nghịch dại, trộm cắp mà vẫn ông thay đổi.

Theo đó, vào khoảng 15h45’ ngày 14/8, người dân xã Nghi Phương phát hiện thấy cháu bé đi lang thang trên đường với bộ dạng sợ hại điều đáng ngạc nhiên là ở cổ đeo xích có khóa màu vàng được quấn chặt bằng ổ khóa rất lớn.

Ảnh: Công an cung cấp.
Ảnh: Công an cung cấp.

Khi đưa về trụ sơ UBND xã, cháu bé có biểu hiện hoảng loạn, không nhớ quê quán của mình ở đâu. Tuy nhiên, sau khi tắm rửa, cho ăn uống xong, tinh thần cháu bé ổn định trở lại và khai mình ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An (cách đó khoảng 20 km) đồng thời nói tên bố mẹ.   

Trao đổi với PV, báo chí, ông Phạm Văn Hải, trưởng công an xã Nghi Phương cho biết, ngay sau khi phát hiện cháu bé, lực lượng chức năng đã phải dùng kìm cộng lực để cắt xích, phá khóa giải thoát cho cháu.

“Chúng tôi gặng hỏi cháu về bố mẹ và quê quán nhưng cháu rất sợ hãi và khóc. Ban đầu cháu viết ra giấy những từ như "ở giáp Lào; ăn cướp của người Lào; em đi một tháng rồi đến đây..." khiến công an suy đoán gia đình cháu ở giáp Lào.

“Tuy nhiên sau đó cháu bé nói mình tên Sỹ, bố tên Đại và quê ở xã Nghi Văn”, ông Hải cho biết.

Ngay sau đó, công an địa phương đã thông báo với chính quyền xã Nghi Văn để liên hệ với người nhà cháu bé.

 

Sáng 15/8, tại trụ sở công an xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An), ông Phan Văn Đại (47 tuổi, trú tại xã Nghi Văn) đã tới làm thủ tục nhận đứa con trai bỏ trốn khỏi nhà đang được công an cưu mang.

Vẻ mặt buồn rầu, ông Đại kể chiều 13/8 thấy con trai là Phan Văn Sỹ (12 tuổi) trở về nhà với vết bầm tím ở chân, tay. Ông hỏi thì được con kể đi chơi có cầm theo con dao, trong lúc đùa nghịch làm một bạn bị chảy máu tay. Sau đó Sỹ bị một người lớn trong xã đánh vì hành động dại dột trên.

Bực tức vì con hư, ông Đại trừng phạt bằng cách xích con vào gốc cây gần nhà. "Tôi chỉ phạt bằng cách xích con chứ không đánh đập gì. Xích được một lát tôi vào nhà quay ra thì thấy Sỹ phá đứt xích bỏ trốn", ông Đại kể.

Ông Phan Văn Đại đã thừa nhận nhiều lần xíc con.
Ông Phan Văn Đại đã thừa nhận nhiều lần xíc con.

Theo người bố, cũng vì Sỹ ngỗ nghịch nên đã bỏ học khi hết lớp 6. Em thường mải chơi, không nghe lời bố mẹ, khi sai đi chăn trâu thì nhiều lần để trâu đi lạc, hay gây sự trêu chọc đánh nhau với bạn bè. Ông Đại đã khuyên bảo và cả quát mắng, đánh đập, nhưng không có kết quả.
Nhà sẵn có dây xích bằng sắt và ổ khóa nên ông từng nhiều lần xích con vào gốc cây nhằm răn đe, có khi đến vài ngày mới thả ra. Ông Đại thừa nhận không hề biết như thế là vi phạm pháp luật.

 

"Tôi chỉ muốn dạy dỗ để con khỏi hư hỏng nhưng vẫn không có kết quả nên mới xích lại", ông Đại vừa khóc vừa nói và cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong việc dạy dỗ con, không để lặp lại sự việc.

"Em sợ bố xích mãi không mở ra nên cố phá dây và chạy tới khu rừng sau nhà thờ xã Nghi Phương ngủ trên đó. Sáng hôm sau em tiếp tục đi lang thang thì có người dẫn vào đây", Sỹ kể. Giờ đây dù rất muốn về nhà, nhưng em lại sợ bị bố xích và không thả ra.

Ông Trần Văn Sao, Chủ tịch UBND xã Nghi Văn cho hay, chiều 15/8, khi nghe tin cháu Sỹ trở về nhà, các đoàn thể chính quyền địa phương đã đến hỏi thăm, động viên. Cán bộ xã cũng đã phân tích cho ông Đại hiểu được hành vi sai trái của mình và khuyên ông tìm cách dạy con cho hợp lý.

Sông Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo