Xã hội

Xóm nghèo màn trời chiếu đất sau vụ cháy ở trung tâm Sài Gòn

(DNVN) - Vụ hỏa hoạn chiều 1/12 đã làm cháy 13 căn nhà, trong đó 8 căn bị thiêu rụi hoàn toàn tại khu vực chợ Gà Gạo (gần Cầu Ông Lãnh, phường Ông Lãnh, Q.1).

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, vụ hỏa hoạn làm cháy 13 ngôi nhà trong đó có 8 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, 5 căn bị ảnh hưởng. Khu dân cư Gà Gạo rộng khoảng 6.700 m2 nhưng tập trung đến 250 hộ gia đình. Mỗi căn hộ chỉ khoảng 4 - 6 m2, vật liệu tạm bợ dễ cháy nhưng nhiều người cùng sinh sống. Khu vực này có vô số con hẻm nhỏ chằng chịt như bàn cờ, rộng chưa đầy 1m.

Vụ hỏa hoạn khiến nhiều người dân phải ngủ ngoài đường.  Ảnh: báo Infonet.

Bà Trương Thị Giang (65 tuổi, nhà trong khu Gà Gạo, cách đám cháy chưa đầy 10 m) kể, khi đang ở ngoài chợ thì nghe nhiều tiếng nổ lớn nên gọi điện cho con cháu cùng chạy về nhà. Bà chỉ kịp lấy được cuốn sổ đỏ và sổ hộ khẩu rồi lập tức chạy ra ngoài.

“Cả con hẻm ngập khói, nhiều người ôm đồ chạy ra đường, tiếng kêu khóc khắp nơi vì không kịp khiêng tài sản. Tôi già yếu nên chỉ lấy được sổ đỏ và sổ hộ khẩu rồi nhắm mắt chạy, không dám ở lại trong cảnh hỗn loạn. Lần đầu tiên trong đời tôi thấy sợ như thế”, bà Giang chia sẻ.

Nhiều cư dân chợp mắt ngủ ngoài đường, sau buổi chiều chống chọi với lửa. Ảnh: báo Infonet.

Còn theo ghi nhận của PV báo Infonet, đêm xuống, cư dân xóm nghèo lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, 8 ngôi nhà mất sạch tài sản tích cóp bao nhiêu năm. Quanh khu vực cháy, người dân các nhà kế bên vẫn tranh thủ di chuyển một số đồ đạc ra bên ngoài.

“Cả đêm nay, tôi và mọi người chắc thức trắng đêm, không còn tâm trí để ngủ. Một số người dân khác thì thay nhau đi xem các nơi đã xảy ra cháy, có bùng lửa lên lại không? Do tối nay (1/12), ngọn lửa đã bùng lên lại thành đám nhỏ nhưng người dân phát hiện sớm và dập tắt”, anh Hùng, một cư dân trong khu vực cháy nói.

Một đêm dài với những gia đình có nhà bị cháy. Ảnh: báo Infonet.

Điện cắt, các ngõ hẻm trong khu vực chợ Gà Gạo tối om. Nhiều người dân chia nhau ổ bánh mì, hỏi han về tài sản của nhau.

 

Tại đường Yersin (mặt đường khu vực chợ Gà Gạo), có đến 30-40 người dân ngủ ngoài đường.

Chia sẻ về điều này, ông Phạm Văn Yến (SN 1984, nhà bị cháy hết) ngủ trên ghế xếp nói: “Trong đình Nhơn Hòa (nơi UBND phường bố trí chỗ ngủ cho người dân) nóng nực, ngủ ngoài đường vừa mát mẻ, thoáng đãng lại tiện cho đi lại”. 

Một người phụ nữ trung niên liên tục khóc ngất, miệng kêu than: “Trời ơi cháy hết rồi. Nhà cửa, hàng hóa, giấy tờ không còn một miếng, giờ biết sống sao đây”. Những người khác ngồi lặng lẽ kiểm đếm lại số hàng hóa, áo quần ít ỏi thu gom được lúc tháo chạy với gương mặt buồn rười rượi.

Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo