Quốc tế

Xót thương 500 học sinh cùng mắc ung thư do ô nhiễm khi học tại trường

(DNVN) - Dư luận Trung Quốc dậy sóng với vụ việc hàng trăm trẻ em bất ngờ ngã bệnh sau khi học ở một ngôi trường mới khánh thành gần một khu công nghiệp cũ.

Theo đó, gần 500 trẻ em là học sinh của trường này được ghi nhận có các dấu hiệu của bệnh viêm da tiến triển, bất thường trong máu, bị bệnh bạch cầu và u lympho (một dạng ung thư) được cho là do chịu ô nhiễm từ đất, không khí và nguồn nước xung quanh trường các em đang học.

Trường Ngoại ngữ Thường Châu xây trên nền đất ô nhiễm của 3 công ty hóa chất.

Vụ việc đang gây nên làn sóng giận dữ của cộng đồng ở Thường Châu (tỉnh Giang Tô - Trung Quốc). Trên mạng xã hội đã hình thành chiến dịch yêu cầu chính quyền địa phương có câu trả lời.

Trước đó, đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 17/4 đã phát đi bản tin cho biết 5 trong 6 học sinh ở trường Ngoại ngữ Thường Châu đã bị phát hiện có vấn đề về sức khỏe sau khi kiểm tra y tế. Vụ việc sau đó bùng lên khi hàng trăm trẻ em khác ở trường này cũng lần lượt ngã bệnh.

Chỉ trong 24 giờ sau khi bản tin được phát đi, đã có 90.000 người sử dụng mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc chia sẻ và thảo luận về thông tin này. Tuy nhiên, bản tin trên CCTV chưa lột tả hết thảm họa kinh hoàng sau đó.

Tay một em học sinh bị viêm da tiến triển nghi do ô nhiễm ở trường Ngoại ngữ Thường Châu.

Tân Hoa Xã ngày hôm sau 18/4 đưa tin trường Ngoại ngữ Thường Châu được mở vào tháng 9/2015 nhưng đến tháng 12/2015 thầy trò trường này đã bắt đầu phản ánh việc họ ngửi được “mùi lạ” từ 3 nhà máy hóa chất cũ gần trường lan vào lớp học.

Lập tức, 641 học sinh được đưa đi kiểm tra sức khỏe thì có đến 493 em bị phát hiện gặp phải các triệu chứng sức khỏe bất thường, thậm chí là ung thư hệ bạch huyết (u lympho), vượt xa con số 5 học sinh của CCTV đưa ra trước đó.

 

Tờ Shanghaiiist còn khẳng định trường này xây trên nền đất nơi từng đặt đại bản doanh của 3 công ty hóa chất. Phụ huynh bắt đầu biểu tình rầm rộ đòi đưa con họ đến nơi khác học. Họ giăng biểu ngữ biểu tình trước cổng trường học. Tuy nhiên chính quyền địa phương đã chống chế rằng ngay khi phụ huynh phản ánh cách đây vài tháng, họ đã tiến hành hoạt động “cải tạo” đất ở khu vực quanh trường.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo