Tin tức - Sự kiện

Xót thương bé gái 4 tuổi bị não úng thủy

Đó là em Đinh Hồng Bảo Lộc con của anh Đinh Hồng Lấn và chị Phan Thị Mộng ở ấp 1, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Bé Lộc năm nay đã 04 tuổi, mặc dù bệnh nằm một chỗ nhưng lúc nào em cũng múa tay khi nghe nhạc và nở nụ cười vui vẻ với mọi người, dù cho em có muốn hòa nhập với cuộc sống như bao người khác cũng không thể được vì trong người em đang mang căn bệnh não úng thủy, căn bệnh có thể lấy đi mạng sống của em bất cứ lúc nào.
Chị Phan Thị Mộng nói trong nước mắt: “Khi mang thai tôi đã phát hiện bé có dấu hiệu bất thường sau mỗi lần đi khám, nhưng gì tình mẹ, tôi chấp nhận đón cháu chào đời. Không ngờ bé lại bị bệnh hiểm nghèo đến như vậy”.

Anh Đinh Hồng Lấn (chồng chị Mộng) thông tin, sau khi sinh cháu 2 tháng, gia đình có chở cháu lên bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 để điều trị nhưng bác sĩ cho biết, căn bệnh của bé có khả năng trị khỏi nhưng phải phẫu thuật mà căn bệnh này phải phẩu thuật rất nhiều lần, rất tốn kém, mỗi lần phẩu thuật mất từ 50 – 70 triệu đồng, không có tiền nên vợ chồng chị đành phải ôm con về chăm sóc cho đến ngày hôm nay.Càng đáng thương và buồn tủi hơn khi biết hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, khi cưới nhau anh chị mướn nhà thuê ra riêng hàng ngày chị làm nhân viên Khoa sản Trung tâm y tế huyện U Minh, còn anh Lấn chồng chị thì lái xe thê cho doanh nghiệp nhưng vì chạy theo hợp đồng nên lương cố định của anh mỗi tháng chỉ có 1 triệu đồng. Nếu mọi việc bình thường với đồng lương của hai anh chị sẽ đủ vun vén cho nhau nhưng ngặt nổi bé Lộc mang trong mình căn bệnh như thế nên công việc của anh chị thường xuyên bị gián đoạn nên thu nhập cũng ít đi và khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Bé Đinh Hồng Bảo Lộc.
Bé Đinh Hồng Bảo Lộc.

Để làm việc được nhiều hơn và giảm gánh nặng tiền thuê nhà thời gian gần đây anh chị đành nén đau thương đưa bé về gửi cho ông nội chăm sóc, ông nội bé Lộc năm nay đã 62 tuổi. Vì tuổi cao nên việc chăm sóc bé Lộc của người ông gặp rất nhiều khó khăn.Ông Đinh Văn Lắm ông nội bé Lộc chia sẽ: “Thấy con cháu khó khăn mình thương nên cũng gáng, dù sao thì mình chăm sóc cũng đâu có bằng mẹ cháu được nên tôi ước gì có ai cho được ngôi nhà gần Trung tâm y tế huyện để mẹ cháu tiện bề chăm sóc, chứ để ở nhà mẹ cháu đi làm xa nhiều lúc tôi thấy cháu buồn thấy tội nghiệp lắm”.
Do căn bệnh đã phát triển được 4 năm và bé không đi lại được nên ngoài việc đầu phình to, hệ tiêu hóa của cháu bắt đầu có vấn đề, một tuần cháu mới đi cầu được 1 lần, mỗi lần đi rất khó khăn, mỗi lần đi là mỗi lần chị Mộng rơi nước mắt. Biết làm sao hơn, biết là cháu đau nhưng chị và gia đình cũng đành chấp nhận. Theo tài liệu của các Bác sĩ chuyên ngành thì căn bệnh của bé có thể chữa trị nhưng tỷ lệ thành công là rất thấp, phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, đặt ống dẫn dịch tốn rất nhiều chi phí nhưng thực tế cũng đã có những bé lớn hơn bé Lộc đã làm phẩu thuật thành công nên cơ hội chữa khỏi bệnh cho bé là vẫn còn. Điều quan trong hiện nay là với khả năng và công việc của anh Lấn, Chị Mộng thì làm sao có tiền để điều chị cho bé?.
Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, nhiều tổ chức, cá nhân và người dân trong sớm đã có nhiều việc làm chia sẽ với gia đình chị nhưng những gì mà địa phương quyên góp được cũng đủ để chị và gia đình lo cho cháu thêm được miếng ăn, mặc thêm bộ đồ mới và những cái tả để bé khỏi tiểu tiện tràn ra ngoài mỗi khi mẹ vắng nhà. Đó được xem như là sự an ủi với bé lúc này!. Điều mà bé và gia đình cần nhất lúc này là được chữa khỏi bệnh để tiếp tục sống với cuộc đời này.
Ông Đào Quốc Kiểng – Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Phích cho biết, trường hợp của gia đình địa phương nắm rất rõ, xã cũng đã có sự quan tâm hỗ trợ, kêu gọi vận động nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ cháu nhưng với một địa phương khó khăn như Nguyễn Phích thì sự giúp đỡ chữa trị cho cháu Lộc là vượt quá khả năng. “Qua đây chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hãy mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ cháu Lộc làm phẫu thuật để cháu có thể tiếp tục sống như bao đứa trẻ khác cùng lứa tuổi, để cháu và gia đình được hưởng một niềm vui trọn vẹn”.

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo