Xã hội

Xót thương bé gái mới sinh bị mẹ bỏ rơi ở viện sau khi đặt tên

(DNVN) - Sau khi đặt tên cho con gái, sản phụ trẻ bỏ lại đứa con tại bệnh viện rồi lẳng lặng bỏ đi không lý do.

Theo thông tin từ Phòng công tác xã hội – Bệnh viện Thanh Nhàn, lúc 0h25 ngày 15/10, một sản phụ sinh con gái 2,2 kg tại khoa Sản bệnh viện. Sau đó người này đặt tên cho con và rời khỏi bệnh viện mà không cho các bác sĩ biết lý do. Hiện bé gái 13 ngày tuổi đang được các nhân viên y tế Khoa Nhi chăm sóc và nuôi dưỡng. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Hiện bé gái đã được 3,1 kg, khỏe mạnh và rất ngoan. Ảnh: TTT

Dựa vào biên bản bàn giao, sản phụ tự khai tên là Bùi Thị Hoa, sinh năm 1991, quê Vụ Bản, Nam Định. Người mẹ trẻ này đặt tên cho con gái là Bùi Thị Huệ. 

Chia sẻ với PV Người đưa tin, nhờ các nhân viên y tế tại khoa Nhi – bệnh viện Thanh Nhàn chăm sóc, cùng với sự giúp đỡ của một số người có lòng hảo tâm, hiện bé gái đã được 3,1 kg. 

Hiện tượng những sản phụ sinh con rồi bỏ rơi con không phải là ít, mới đây nhất vào 9h30 phút, ngày 8/10 cũng có một trường hợp tương tự tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Dầu Giây.

Người phụ nữ tự khai tên là Nguyễn Thị Liễu (36 tuổi, quê Cần Thơ). Sau khi sinh đứa bé cân nặng 3,5 kg, người mẹ vẫn chăm sóc chu đáo cho con. Sau đó, người mẹ để đồ đạc và số điện thoại nói là để đi đón người nhà. Tuy nhiên đã không thấy quay lại.

Liên tục những trường hợp như trên xảy ra ở nhiều nơi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống và tư cách của những người làm cha làm mẹ khi đứa trẻ vô tội sinh ra lại không được một lần nhìn thấy mặt cha mẹ, không được hưởng trọn vẹn tình yêu thương…

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo