Tin tức - Sự kiện

Xót thương bé sơ sinh bị mẹ trẻ bỏ rơi vì mắc bệnh lạ

Sau khi lọt lòng mẹ, bé sơ sinh phải chống chọi với căn bệnh quái ác khiến cơ thể lở loét. Đau đớn hơn, khi em đưa ánh mắt dò tìm mẹ thì người phụ nữ trẻ đã bỏ mặc em ra đi...

 

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao về loạt hình ảnh bé trai mắc bệnh thượng bì bóng nước khiến cơ thể luôn trong tình trạng lở loét. Đau đớn hơn, khi em đang phải gồng mình để chống lại với căn bệnh lạ thì người mẹ trẻ lại bỏ mặc em ra đi. 
 
Hành động vô tâm của người mẹ trẻ khiến dân mạng sôi sục, lên tiếng chỉ trích. Họ cho rằng, người phụ nữ này nên có trách nhiệm với đứa con dứt ruột sinh thành. Nếu con sinh ra không được khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác thì người mẹ càng phải có trách nhiệm hơn, yêu thương nhiều hơn để giúp con vượt qua giai đoạn này. Tuy vậy, người mẹ trẻ lại nhẫn tâm bỏ mặc con sơ sinh. 
 

Hình ảnh bé Kem với vết thương lở loét khắp người. 
 
Tại bệnh viện, bé luôn trong tình trạng băng bó kín thân, phần ngực cũng không tránh khỏi tổn thương do căn bệnh quái ác này gây ra. Bé không thể nằm yên một chỗ, liên tục cựa quậy và khóc thét lên vì đau đớn khiến nhiều người chứng kiến ứa lệ xót thương.  
 
Qua tìm hiểu, khi vừa sinh ra thì bé trai nặng gần 3kg, lúc này bóng nước mới chỉ xuất  hiện ít một ở tay, ở chân. Thế nhưng sau một thời gian ngắn, bóng nước ngày càng nhiều, lan ra khắp nơi, từ đầu tới chân. Chỉ một cử động nhẹ tiếp xúc, chỗ da ngay tại đó bị bong loét ngay.
 
Nhận được thông tin, chị Trần Phương Lan - trưởng hội EB (câu lạc bộ chuyên giúp đỡ các em nhỏ mắc bệnh ly thượng bì bóng nước, viết tắt là EB) quan tâm giúp đỡ. Với tấm lòng nhân hậu, chị Lan đã nhận bé sơ sinh làm con nuôi, đặt tên yêu là Kem rồi đưa về nhà để tiện chăm sóc. 
 
Do Kem không thể nằm trên giường ngủ vì vết thương lở loét khiến em đau đớn nên chị Lan phải bế em trên tay suốt ngày. Chính vì vậy, chị phải thuê tận 3 người giúp việc để thay nhau bế Kem. Ngay cả đứa con gái ngoan hiền tên Nhím cũng thường xuyên đỡ việc trông em giúp mẹ. Trước hành động cao cả của chị Lan, nhiều người biết chuyện đều đồng tình ủng hộ, khuyên góp để đỡ tiền chăm sóc Kem. 
 
Hiện chị Lan đang hoàn thiện thủ tục để xin giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội đồng ý cho nhận Kem làm con nuôi nhưng vẫn chưa được chấp thuận. 
 
Dưới đây là một số hình ảnh về bé Kem: 
 
Bé Kem hạnh phúc với gia đình mới.
 
Bé Kem bên chị Nhím.
 
 
Bé Nhím thường dành thời gian chăm Kem mỗi khi được nghỉ.
 
 Do vết thương luôn bị lở loét nên việc vệ sinh cá nhân cho Kem luôn gặp nhiều khó khăn.

 Việc chăm sóc cho Kem luôn phải nhẹ nhàng vì vết thương có thể gây đau đớn cho bé.

Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo