Xã hội

Xót thương học sinh lớp 6 tự tử vì không có áo mới tới trường

(DNVN) - Ngại mặc quần áo cũ đến trường trong khi nhiều bạn bè có quần áo mới, nam sinh lớp 6 tại xã Ia Der, huyện Ia Grai, Gia Lai đã trốn người thân treo cổ tự tử khiến nhiều người xót thương.

Ông Ksor H’Leo - Trưởng làng Breng 3 (xã Ia Der, huyện Ia Grai, Gia Lai) xác nhận trong làng vừa có trường hợp một học sinh tự tử - em Ksor Sôn (lớp 6, Trường THCS Trần Phú, xã Ia Der). Theo đó, học sinh này tự tử không liên quan gì đến thầy cô ở trường mà do không có quần áo mới đi học. 

Cha mẹ của Sôn đã khóc cạn nước mắt trước sự ra đi của con.

Người nhà em Sôn cũng cho biết: Em Sôn tự tử là do ngại mặc quần áo cũ đến trường. Trước đó, gia đình có may cho Sôn một bộ đồ mới nhưng chưa xong. Báo Dân việt thông tin.

Trước đó, sáng 22/8, Sôn vẫn chuẩn bị đi học nhưng lại không đến trường, sau đó người dân phát hiện em treo cổ chết ở gần nhà, bên cạnh  là chiếc xe đạp và sách vở. 

Trước khi sự việc này xảy ra, gia đình và cả nhà trường đều không có la mắng hay đánh đập gì. Sôn tự tử là do xấu hổ với bạn bè rồi nghĩ quẩn nên làm điều dại dột.

Chuyện nhiều học sinh ở các buôn làng Tây Nguyên lâu nay đi học cả năm với duy nhất 1 bộ đồ; hay nhịn ăn, mang bụng đói tới lớp là chuyện quá đỗi bình thường nơi đây. Báo Công an TP. HCM thông tin.

Chỉ đến khi một em học sinh lớp 6 người dân tộc thiểu số tự tử vì không có quần áo mới đi học, thì mọi người nhận ra được đó là chuyện lớn, cần được quan tâm.

 

Trong căn nhà nhỏ xiêu vẹo, được làm hoàn toàn bằng tôn, các thành viên trong gia đình Sôn, mỗi người một góc ngồi bệt dưới nhà. Đứng trước di ảnh em, chúng tôi như chết lặng, cảm thương cho cậu học trò nghèo có khuôn mặt tuấn tú ra đi khi đang còn quá trẻ.

Trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai út, ông Piuh Sốt (SN 1976, cha của Sôn) vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Ông bắt đầu kể nguyên do: “Gia đình tôi nghèo lắm, nhà chỉ có 2 sào đất trồng cây cà phê. 

Tôi hồi nhỏ đi chăn bò bị trúng đạn nên thương tích đầy mình, mất sức chỉ làm được việc nhẹ. Hai vợ chồng có với nhau 3 đứa con, anh đầu và chị gái nó chỉ được học đến lớp 5 rồi phải nghỉ để kiếm sống. 

Để lo cho 3 đứa con, 2 vợ chồng đi làm thuê khắp vùng, ai thuê gì làm nấy. Nhưng rồi, kiếp làm thuê khi có việc thì có cơm mà ăn, như mùa này mưa miết thì bữa đói nhiều hơn bữa no”.

Điều lạ, đi từ đầu làng đến cuối làng, căn nhà nhỏ bằng tôn của gia đình Sôn là tồi tàn nhất, tuy nhiên năm 2015 lại bị rớt nghèo, chuyển sang cận nghèo. Ông Bùi Bờ Lý - Chủ tịch UBND xã Ia Dêr cũng phải thừa nhận gia đình em Sôn khó khăn thật, nhưng chỉ là hộ cận nghèo của xã.

 

Theo như ông Piuh Sốt, do không phải là hộ nghèo nên năm học vừa rồi, ông đã phải nhịn ăn từng bữa, đóng tiền học cho con. Nếu là hộ nghèo các khoản đóng góp sẽ giảm, khi đó số tiền đóng học cho con, ông Piuh Sốt đã có thể mua ngay cho con bộ đồ mới để đến trường.

Nên đọc
áo 
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo