Xã hội

Xót xa bé trai 3 tuổi bị chú ruột cắt đứt dương vật

(DNVN) - Trong lúc bé trai đang chơi trong nhà thì người chú ruột bị bệnh tâm thần bất ngờ cầm dao chạy tới cắt đứt dương vật của bé.

Theo tin trên báo Công an TP. HCM, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tối 13/4, bé L. được gia đình đưa vào bệnh viện trong trong tình trạng thân dương vật đứt bán phần bên trái, vết thương gây lóc toàn bộ da dương vật và bìu trái, lộ tinh hoàn trái... mất máu nhiều.

Các bác sĩ tiến hành hội chẩn, làm các xét nghiệm cơ bản rồi huy động ê-kíp phẫu thuật cho cháu bé ngay trong đêm. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 tiếng, các bác sĩ tiến hành khâu phục hồi vật hang, vật xốp, nối động mạch, tĩnh mạch và thần kinh dương vật dưới kính hiển vi điện tử; xử trí vạt da lóc, khâu nối tĩnh mạch, tạo hình gốc dương vật bằng vạt da tại chỗ.

Phẫu thuật nối dương vật cho bé trai - Ảnh: Bệnh viện Nhi trung ương cung cấp.

Theo tin trên báo NLĐ, theo người nhà bệnh nhân, tai họa xảy ra khi bé trai chơi ở nhà thì bị người chú ruột dùng dao cắt đứt rời dương vật. Người chú này bị bệnh tâm thần phân liệt.

Khi phát hiệ sự việc, gia đình hốt hoảng vội đưa bé đến cấp cứu tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Ninh, được sơ cứu, băng ép, sau đó khẩn trương chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đến sáng ngày 18/4, tức 5 ngày sau phẫu thuật, dương vật bệnh nhi L. đã hồng hào, vạt da sống cấp máu tốt, nước tiểu trong, tình trạng sức khỏe của cháu L. đã ổn định. Tuy nhiên, theo bác sĩ, với các chức năng của dương vật phải cần thêm thời gian mới đánh giá được có ảnh hưởng hay không.

Bác sĩ khuyến cáo tâm thần phân liệt là một chứng bệnh kinh niên, gây rối loạn chức năng não bộ nghiêm trọng khiến người bệnh bị ảo giác hoặc rối loạn suy nghĩ. Người mắc chứng tâm thần phân liệt có cách hành xử rất bạo lực. Do đó, nếu trong gia đình có người mắc chứng bệnh này, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý, không để cho trẻ chơi cùng, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo