Tin tức - Sự kiện

Xót xa bé trai bị mù mắt chỉ vì đèn flash máy ảnh

(DNVN) - Ánh đèn flash đã phá hủy các tế bào trên điểm vàng của mắt. Tổn thương này khiến bé trai bị mù mắt vĩnh viễn.

Thông tin trên được People's Daily Online đăng tải hôm 27/7 cho biết, một bé trai 3 tháng tuổi, sinh ra tại  Anh bị mù một mắt do người lớn quên tắt đèn flash khi chụp ảnh bé.

Một mắt của em bé đã mù vĩnh viễn vì đèn flash máy ảnh.
Một mắt của em bé đã mù vĩnh viễn vì đèn flash máy ảnh.

Đèn flash của chiếc máy ảnh đặt cách xa khoảng 25 cm.  Cha mẹ đã nhận thấy có vấn đề với thị giác của cậu bé sau khi một người bạn của gia đình chụp bức ảnh em bé ở cự ly gần.

Theo đó, thị lực mắt trái của đứa bé tỏ ra bị suy giảm và mắt phải không còn nhìn thấy gì. Theo lời các bác sĩ, bé trai bị tổn thương không thể khắc phục được ở mắt do người lớn quên tắt đèn flash khi chụp ảnh. 

Ánh đèn flash đã phá hủy các tế bào trên điểm vàng của mắt. Các bác sĩ cho biết tổn thương đó là vĩnh viễn và không thể phẫu thuật phục hồi. Đây là một bộ phận quan trọng trong mắt, nơi hội tụ các tia sáng tới. Tuy nhiên, điểm vàng ở trẻ sơ sinh lại chưa hoàn thiện cho đến khi các bé được 4 tuổi. Do đó, trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với ánh sáng mạnh.

Các chuyên gia cho biết ngay cả khi nhắm mắt thì nếu tiếp xúc với ánh sáng đèn flash, theo phản xạ chỉ cần vài phần ngàn giây ánh sáng mạnh cũng có thể gây tổn thương vĩnh viễn đối với thị giác trẻ sơ sinh.

 Các nhà khoa học cũng cảnh báo các bậc cha mẹ nên cẩn trọng với ánh đèn quá sáng trong phòng tắm khi tắm cho trẻ.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo