Xã hội

Xót xa bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà ban đêm

(DNVN) - Về đến cổng nhà, ông Thạch phát hiện túi vải màu trắng đặt bên đường. Khi mở ra kiểm tra, ông hoảng hốt khi thấy một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Ngày 19/11, chính quyền xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, vẫn chưa tìm được thân nhân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường.

Bé trai khoảng 3kg bị bỏ rơi rước cổng nhà một gia đình tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Ảnh: báo Infonet.

Tối trước đó 3 ngày, khoảng 0h ngày 16/11, ông Hồ Đức Thạch (59 tuổi, ở xã Xuân Liên) đi chơi về, phát hiện một túi vải màu trắng đặt bên vệ đường trước cổng nhà. Tò mò, ông lại kiểm tra thì tá hỏa khi thấy một bé trai sơ sinh còn dính đầy máu, dây rốn chưa cắt, vải quấn xung quanh, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

"Cháu bé nặng khoảng 3 kg, trông rất yếu, rốn chưa được cắt", ông Thạch kể và cho hay sau đó đã cùng vợ mặc quần áo cho bé rồi đưa đến trạm y tế xã Xuân Liên cắt rốn, kiểm tra sức khỏe.

Ngay sau đó, ông Thạch đã lên UBND xã Xuân Liên trình báo sự việc, đề nghị chính quyền thông báo rộng rãi để ai là người nhà của cháu biết đến đón cháu về nhưng suốt mấy ngày vẫn không có ai đến nhận.

Tuy nhiên sau đó, vì quá cảm thương trước hoàn cảnh bé trai, gia đình chị Hương (hàng xóm ông Thạch, cán bộ tư pháp của xã) đã xin nhận cháu về chăm sóc nuôi dưỡng. Mong muốn lớn nhất của gia đình chị Hương là người thân cháu sớm biết đến nhận bé về. Còn nếu không gia đình chị sẵn sàng đón nhận cháu bằng cả tấm lòng, theo báo Infonet.

“Hiện gia đình tôi đang cố gắng hoàn tất thủ tục để nhận cháu làm con nuôi”, chị Hương chia sẻ.

 

Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo