Tin tức - Sự kiện

Xót xa cảnh gia đình có hai con mắc bệnh lạ

Hạnh phúc làm cha chưa được một tuần thì vợ chồng anh Trần Văn Tung (ở thôn Cốc Ngang, xã Phạm Ngũ lão, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) bàng hoàng phát hiện da trên cơ thể con mình bắt đầu bong tróc, lở loét. Chứng kiến cảnh hai đứa con bóc những mảng da cho nhau, vợ chồng chỉ biết xót xa.

Bé Trần Thị Phương Thảo đau đớn vì căn bệnh lạ.
Bé Trần Thị Phương Thảo đau đớn vì căn bệnh lạ.

Vừa bước vào nhà anh Tung, chúng tôi vô cùng xúc động trước hình ảnh đáng thương của hai đứa trẻ. Hai bé nhà anh Tung đang bóc cho nhau những lớp da trên cơ thể một cách đau đớn. Đôi mắt của cả hai bé đều không có tuyến lệ nên nước mắt cứ ứa ra, sưng mọng như những giọt máu trực trào ra khóe mắt.
Anh Tung kể lại, năm 2005 anh hồi hộp đưa vợ đi sinh con. Sau hơn hai tiếng chờ vợ vượt cạn, anh Tung đã vỡ òa trong hạnh phúc làm cha. Tuy nhiên, một tuần sau sinh, da của bé Trần Thị Phương Thảo bắt đầu thẫm màu và bong tróc, lở loét. Nhìn thấy con có hiện tượng lạ, vợ chồng anh Tung bế con đi khắp nơi chữa trị nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm mà ngày càng trở nặng.
Bệnh không khỏi, nhưng đồ đạc trong nhà cứ teo tóp dần và cuối cùng còn lại là một căn nhà trống huơ trống hoác. “Tôi đi chạy xe ôm suốt ngày, suốt đêm cũng chỉ được hơn 100.000 đồng, chỉ đủ chi tiêu trong gia đình. Có lần trong túi chỉ còn 5.000 đồng mà nhà chẳng có gì ăn, định bụng mua miếng đậu phụ về cải thiện bữa ăn cho vợ, con, nhưng thấy trời hè nóng nực nên tôi đành mang tiền đi mua cho con gái lọ thuốc mỡ để thoa lên cho đỡ đau”, anh Tung nói.
Bé Thảo tuy bị bệnh nhưng rất ham học, vợ chồng anh chị cũng rất cố gắng để cho cháu đi học. Thảo nói với chúng tôi, ước mơ sau này cháu sẽ trở thành bác sỹ để có thể chữa cho những người bị bệnh như cháu. Lặng nhìn Thảo bên trang giấy trắng, tôi thấy em đang cố nắn nót những dòng chữ, đôi mắt của em không có bờ mi nên tuyến lệ không được hãm lại, những dòng chữ viết được thấm đầy nước mắt của em.
Năm 2014, vợ chồng anh Tung tiếp tục sinh một bé trai. Nhưng vừa thấy con, vợ chồng anh như ngất lịm khi cháu có tình trạng bệnh giống hệt chị. Chứng kiến hai đứa con bệnh tật của anh Tung, nhiều người đã chia sẻ, cảm thông, nhưng bên cạnh đó cũng không thiếu những ánh mắt kỳ thị và lời đồn ác ý.
Rời gia đình anh Tung, chúng tôi đau đáu câu nói của anh: “Tôi có tội gì đâu mà ông trời lại bắt những đứa con của tôi phải sống kiếp người như thế này?”. Hiện tại gia cảnh anh Tung rất khó khăn. Cả nhà chỉ trông chờ vào những “cuốc” xe ôm đầy bấp bênh của anh Tung. Mong lắm những tấm lòng hảo tâm gần xa chung tay giúp người cha nghèo và bất hạnh này.

Nên đọc
Theo Báo Gia đình & Xã hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo