Xã hội

Xót xa trước cảnh chú chó bị chính chủ nhân chôn sống

(DNVN) - Dù không bệnh tật gì, thậm chí những chú chó còn có vẻ bề ngoại rất dễ thương nhưng chú của chúng vẫn tàn nhẫn ném chúng xuống hố và lấp cát lên để "chôn sống".

Trong thời gian qua, liên tục xảy ra nhiều vụ việc chôn sống chó một cách tàn độc khiến dư luận khắp nơi cật lực lên án. Mới đây nhất là vụ một chú chó ngao tên gọi Dogue de Bordeaux bị người ta chôn sống tại xã Carrieres-sur-Seine, gần Paris, khiến dư luận nước Pháp bức xúc.

Chú chó này bị chính chủ nhân của mình chôn sống.
Chú chó này bị chính chủ nhân của mình chôn sống.

Theo những người chứng kiến, chú chó bị người dân tàn nhẫn ném chúng xuống hố, rồi lấp đất. Thậm chí, những con chó kêu như van nài được cứu sống nhưng những người dân vẫn nhẫn tâm chôn sống chúng khi chúng vẫn còn khỏe mạnh.

"Con vật nhỏ tội nghiệp bị chôn quá nửa thân dưới lớp cát và đá. Dogue bị bỏ đói nhiều ngày và dường như không còn hơi sức giãy giụa cầu cứu. May mắn, một người đàn ông đã trông thấy và gọi cứu hộ đến đưa con vật ra khỏi chiếc hố", nhiều người chứng kiến cho biết.

Chứng kiến cảnh chôn sống chú chó dễ thương nhiều người không khỏi ngao ngán. Được biết, chú chó ngao tên gọi Dogue de Bordeaux đã bị chính chủ nhân của nó chôn sống.

May mắn chú cho đã được một người dân cứu sống.
May mắn chú cho đã được một người dân cứu sống.

 

Ngay sau khi sự việc được dư luân đồn đại, cơ quan cảnh sát nước này đã tiến hành lệnh bắt tạm giam chủ nhân của chú chó này. Được biết, người chủ 21 tuổi của chú chó đã bị cáo buộc đã chôn sống con vật.

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2014, nhiều bức ảnh chụp lại cảnh hơn 100 con chó bị chôn sống “tập thể” tại khu Alxa Left Banner (Trung Quốc). Hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội và gây làn sóng phẫn nộ.

Một người có tài khoản là Yinchuan…,nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật, đã phát hiện vụ chôn sống tập thể này và gọi điện thông báo với tổ chức bảo vệ động vật. Đến 6g sáng ngày 22/4, các tình nguyên viên đến hiện trường thì đã quá muộn. Hố chôn đã bị lấp đất và họ chỉ có thể cứu được 20 chú chó tội nghiệp, tuy nhiên chỉ có 5 con vật trong số này may mắn sống sót.

Theo lời giải thích của chính quyền khu Alxa Left Banner, gần đây họ đã tìm thấy một vài chú chó lang thang, nên mang chúng về khu đất trông giữ. Tuy nhiên một cuộc điều tra cho biết, lời giải thích trên là bịa đặt và có nhiều khuất tất trong cách giải thích của địa phương.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo