Xã hội

Xử phạt hành chính điều dưỡng bị "tố" xâm hại bệnh nhân

VKSND quận Thủ Đức đã trao đổi nghiệp vụ và thống nhất với Công an quận Thủ Đức chỉ xử phạt hành chính đối với L., đồng thời thông báo kết quả điều tra cho Bệnh viện quận Thủ Đức để có hướng xử lý nội bộ.

Ngày 9/5, Công an quận Thủ Đức cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo về vụ hiếp dâm, qua quá trình điều tra công an chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với Nguyễn Đình L. (SN 1985), nhân viên điều dưỡng khoa Chấn thương – Chỉnh hình Bệnh viện quận Thủ Đức.

"Ban đầu xác nhận hành vi quấy rối tình dục của đối tượng với bệnh nhân tại phòng tiểu phẫu của Bệnh viện quận Thủ Đức là có, nhưng chưa đủ căn cứ để xử lý về mặt hình sự" - một cán bộ điều tra nói với PV Báo Người Lao Động.

Bệnh viện quận Thủ Đức nơi có điều dưỡng bị tố xâm hại bệnh nhân. Ảnh: Infonet

VKSND quận Thủ Đức đã trao đổi nghiệp vụ và thống nhất với Công an quận Thủ Đức chỉ xử phạt hành chính đối với L., quyết định đình chỉ và không khởi tố vụ án. Đồng thời thông báo kết quả điều tra cho Bệnh viện quận Thủ Đức để có hướng xử lý nội bộ.

Trước đó, theo trình báo ban đầu của chị N., tối 7/5, chị N. đến Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện quận Thủ Đức để thay băng vết thương ở chân phải do điều dưỡng L. trực tiếp thực hiện. Khi chị N. đứng dậy ra về thì bất ngờ bị điều dưỡng L. đóng cửa phòng, ẵm chị đè lên giường cởi áo, kéo khoá váy của chị nhưng bị chị chống cự quyết liệt. Chị N. cắn trúng vào vùng tay phải, dùng chùm chìa khoá đâm vào điều dưỡng L. rồi vùng chạy thoát ra ngoài, báo Infonet đưa tin.

Ngay trong đêm, Công an phường Tam Phú, đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an quận Thủ Đức đã đến bệnh viện và mời điều dưỡng L. về trụ sở để làm việc. Được biết, điều dưỡng L. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Khi có kết luận điều tra, thông báo chính thức từ cơ quan công an, bệnh viện sẽ họp hội đồng, tiến hành xử lý kỷ luật đối với điều dưỡng này. Khả năng điều dưỡng L. sẽ đối mặt với hình thức kỷ luật với mức cao nhất là bị buộc thôi việc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo