Xã hội

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Người dân bắc ghế, kê thang vào nhà

Bị phá bậc tam cấp, nhiều nhà ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cao hơn vỉa hè gần mét. Người dân phải kê ghế, xếp gạch, kê thang sắt để đi vào nhà.

Sau khi bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè của các hộ dân trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) bị lực lượng chức năng phá bỏ, một số hộ có nền nhà cao hơn gần 1m so với mặt đường phải đu cửa, bám tường hoặc bắc cầu tạm để đi, theo tin tức trên báo Dân việt.

Người dân kê thang sắt lên nhà. Ảnh Dân việt.

Ông Trần Hưng (242 Xã Đàn) cho biết, gia đình ông làm nền nhà dựa theo cốt đường Xã Đàn nên nền nhà khá cao, sau khi phá xong, nền nhà ông cách mặt vỉa hè gần 1 mét, rất khó khăn để đi lại, đặc biệt gia đình có người già và trẻ em. Hiện nhà ông Hưng phải khắc phục tạm thời bằng cách bắc thang lên nhà.

Bắc ghế khi nền nhà quá cao. Ảnh Vietnamnet. 

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Vietnamnet, năm 2005, 2006 Hà Nội giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa. Sau khi cắt một phần nhà, đất nằm trong phạm vi giải tỏa, các hộ dân được phép xây lại nhà cùng với thời gian xây dựng tuyến đường. Trong quá trình xây nhà, vì con đường đang thi công nên các hộ phải xin quận cho cốt nền nhà phù hợp với cốt đường.

Xếp tạp bằng gạch vỡ.  Ảnh Dân việt.

Ông Trần Hùng (68 tuổi, chủ nhà 242 Xã Đàn) cho biết: Giấy phép xây dựng do UBND quận Đống Đa cấp cho các hộ dân yêu cầu xây dựng cốt nhà cao hơn cốt tim đường 0,45m. Đây cũng là chiều cao yêu cầu từ nền vỉa hè lên đến nền nhà.

Sau khi đường hoàn thành, dù các gia đình làm theo đúng giấy phép xây dựng nhưng nền nhà lại cao hơn nền đường 0,6-0,8m, do đó các nhà đều xây thêm bậc tam cấp.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo