Pháp luật

Xử thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến xin giảm án tử vì "không ác tính"

(DNVN) - Sáng nay 18/7, TAND Cấp cao TP. HCM xử phiên phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước. Bị cáo Vũ Văn Tiến, đồng phạm của Dương xin giảm án tử vì "không ác tính".

8h20: Tòa công bố nội dung vụ thảm sát Bình Phước. Trong khi các bị cáo cúi gầm đầu trước vành móng ngựa, gia đình các nạn nhân liên tục lau nước mắt. Nghe tới đoạn Dương yêu cầu ra tay với các bị hại nhưng Tiến không đồng ý, đòi về vì "tao còn cha còn mẹ nữa", mẹ bị cáo Tiến ngồi dưới phòng xử ôm mặt khóc. Báo Vnexpress thông tin.

Vũ Văn Tiến: "Bị cáo xin giảm án tội Giết người". Ảnh: Quốc Thắng/VNE.

9h10: Tiến là người đầu tiên được tòa hỏi. Giọng nhỏ nhẹ, bị cáo cho biết chấp nhận mức án tội Cướp tài sản, xin giảm án tử hình về tội Giết người. "Bị cáo hoàn toàn không có ác tính, không cố ý hành động, đi chung với Dương vì tưởng mục đích đòi nợ. Dương chỉ nói lên nhà ông Mỹ "có hai cha con, khống chế thằng nhỏ tao vào nhà rồi đi ra", Tiến nói, giọng ấp úng.

"Bị cáo cho rằng hành vi của mình chỉ là phụ, nhưng nếu không có bị cáo Dương có giết được 6 người này không", chủ tọa hỏi. Tiến ngập ngừng: "Có thể".

"Không có bị cáo làm sao Dương giết được". Theo chủ tọa, Tiến lần lượt giúp sức cho Dương giết 6 người và hồ sơ thể hiện luôn cầm một hung khí trong tay. Tuy nhiên Tiến cho rằng con dao để trong balô.

Còn Thoại xin giảm án 16 năm tù vì "bị cáo chỉ giúp sức cho Dương mua con dao và cho mượn balô thôi", anh ta nêu lý do. Chủ tọa quay sang hỏi Dương: "Tại sao đầu tiên không rủ Tiến mà rủ Thoại?". Kẻ chủ mưu sát hại 6 người nhà ông Mỹ đáp nhanh: "Vì Thoại có khả năng làm được".

Gia đình nạn nhân tại tòa. Ảnh: Quốc Thắng/VNE

9h27: Chủ tọa quay sang bị cáo Thoại: Bị cáo giúp sức về mặt tinh thần, vật chất với Dương đúng không? Thoại trả lời: Đúng. Bị cáo giúp sức là mua dao cho Dương, mua gậy ba trắc cho Dương, cho Dương mượn ba lo, có đi theo Dương một lần nhưng gọi Vỹ không nghe điện thoại nên về. Sau khi nghe Thoại khai, chủ tọa nêu Thoại rất thành khẩn. Báo Thanh niên thông tin.

 

9h33: Khi được HĐXX hỏi đến kháng cáo của người bị hại, ông Nguyễn Lê Minh đại diện người bị hại cho biết vẫn giữ nguyên kháng cáo xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Nguyễn Thị Trinh (dì ruột của Dương) về hành vi không tố giác tội phạm và tăng hình phạt đối với bị cáo Thoại.

9h 42: Đối với bị cáo Dương, bị cáo khai rủ bà Trinh đi theo chỉ nói rằng đi lấy đồ. Chủ tọa công bố lời khai của Dương và bà Trinh trong bút lục hồ sơ, thể hiện sau khi biết vụ thảm sát, bà Trinh hỏi Dương: "Mày có liên quan đế vụ án không" thì Dương nói: "Bà điên à".

Chủ tọa nói với đại diện phía người bị hại: "Qua hồ sơ công an đã thể hiện lời khai của Dương và bà Trinh, không có chứng cứ nào khác cho rằng bà Trinh đồng phạm. Nếu gia đình có chứng cứ bổ sung thì HĐXX sẵn sàng xem xét để tránh bỏ lọt tội phạm".

9h48: LS hỏi bị Dương có thân thiết với Tiến không?, Dương khai hay chơi với Tiến và Tiến là người ít nói. Trong quan hệ, Tiến hay nghe lời Dương và bị Dương chi phối. 

Dương cũng khai không bàn bạc trước kế hoạch với Tiến vì Tiến thường ngày không phải dạng ăn chơi nên chỉ nói đi lấy tiền cùng và phải cho Tiến uống bia trước để cho Tiến có can đảm. HĐXX cấp phúc thẩm sẽ xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 trong số 3 bị cáo trong vụ án đồng thời cũng xem xét kháng cáo của phía gia đình nạn nhân.

 

10h03: Khi được LS bào chữa cho bị cáo Tiến hỏi về câu nói: "Mày về thì hỏng kế hoạch của tao" của Dương đối với Tiến có ý nghĩa gì, Dương khai câu nói có nghĩa là khi Tiến về Dương sẽ không nói lấy được tiền. "Khi bị cáo đã giết người, Tiến muốn bỏ về và ngăn cản thì bị cáo cầm dao bấm, trợn mắt để Tiến sợ, buộc Tiến phải nghe lời bị cáo".

LS tiếp tục hỏi Dương: "Giả sử giữa chừng Tiến bỏ về thì bị cáo có thực hiện giết cả nhà người bị hại không", Dương khai: "Không có Tiến bị cáo sẽ làm cách khác".

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo