Quốc tế

Xuất hiện IS phiên bản 2 giết hại hàng chục người ở Nigeria

(DNVN) - Những kẻ IS phiên bản 2 đã ném bom xăng vào ngôi làng ở đông bắc Nigeria, thiêu sống trẻ em và sát hại 86 người dân trong làng.

Tin tức từ báo Dân Việt, theo Fox News, nhóm khủng bố Boko Haram còn tàn bạo hơn cả phiến quân IS đã tấn công làng Dalori vào thứ 7 vừa rồi cùng hai khu trại có khoảng 25.000 người tị nạn gần đó. Giờ trên đường phố đầy những thi thể bị bắn và bị thiêu sống.

Nhân chứng Alamin Bakura thuật lại rằng nhóm khủng bố tiếp tục xả súng, phóng hỏa và đánh bom suốt 4 tiếng đồng hồ tại các khu vực không có lực lượng an ninh. Một vài thân nhân của anh cũng đã thiệt mạng.

Hiện trường sau vụ tấn công.

Một binh sĩ giấu tên cho biết bạo lực vẫn tiếp diễn sau khi 3 phụ nữ đánh bom liều chết kích nổ giữa lúc dân thường đang trốn khỏi làng Gamori, khiến rất nhiều người chết.

Quân đội đã tới Dalori vào sáng thứ 7 nhưng không thể chống lại những kẻ tấn công được vũ trang tốt hơn. Boko Haram chỉ rút lui sau khi phía quân đội có chi viện với vũ khí hạng nặng.

Theo tin tức từu báo Tuổi Trẻ, nhiều người thân trong gia đình của anh Alamin Bakura đã chết hoặc bị thương sau vụ tấn công.

Tình trạng bạo lực tiếp tục kéo dài khi ba kẻ đánh bom liều chết nữ tự kích nổ trong nhóm người đang cố thoát thân sang ngôi làng Gamori cạnh đó, làm tăng thêm số người thiệt mạng.

Các quân nhân Nigeria tới Dalori lúc 20h40 ngày 30/1 (giờ địa phương) nhưng không thể trấn áp được lực lượng tấn công vì chúng được vũ trang tốt hơn. Nhóm Boko Haram chỉ bị đẩy lui sau khi một lực lượng quân đội tăng cường có trang bị vũ khí mạnh hơn tiếp ứng.

 

Cho tới chiều 30/1, theo ông Mohammed Kanar, điều phối viên khu vực của Cơ quan cứu hộ khẩn cấp quốc gia, 86 thi thể đã được tìm thấy, 62 người khác đang được điều trị bỏng.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo